Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại thôn Tờ Lék

Tối ngày 08/11/2017, Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh phối hợp với Hội luật gia huyện tổ chức triển khai tuyên truyền phổ biến pháp luật tại thôn Tờ Lék, xã Vĩnh Hiệp, huyện Vĩnh Thạnh. Đây là một trong những hoạt động của hai cơ quan nhằm hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” năm 2017.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

 

Với nội dung tuyên truyền liên quan đến Luật hôn nhân và gia đình, Luật bình đẳng giới, Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật giao thông đường bộ, Luật tổ chức Viện KSND, các đồng chí Đinh Văn Biểu - Viện trưởng, Bạch Nam Chu Lai - Kiểm sát viên, Từ Hải - Chủ tịch Hội Luật gia huyện, Hồ Văn Nên - Phó Chủ tịch Hội Luật gia huyện không chỉ đơn thuần giới thiệu những quy định trong luật, mà còn khéo léo lồng ghép vào đó các ví dụ và trường hợp vi phạm cụ thể để các hộ dân tham dự dễ tiếp thu, dễ nhớ. Ngoài ra, tại buổi tuyên truyền các đồng chí đã trực tiếp giải đáp nhiều thắc mắc của các hộ dân liên quan đến các vấn đề về dân sự, hình sự, các chính sách đối với người có công, người cao tuổi…

 

Buổi tuyên truyền đã diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở, thu hút hơn 50 hộ dân tham dự. Thông qua đó, giúp cho các hộ dân là đồng bào dân tộc hiểu hơn về chức năng, nhiệm vụ của Ngành kiểm sát; nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của bình đẳng giới đối với sự phát triển của xã hội; có thêm kiến thức để tự bảo vệ mình trước các hành vi bạo lực gia đình; tạo chuyển biến căn bản trong ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thi hành pháp luật tại địa phương. 

 

Nguyễn Đình Luân

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,303 lượt

Số người online:112 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn