Tin địa phương

* Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật phòng, chống bạo lực học đường

Quang cảnh Phiên tòa.

 

Trước tình hình bạo lực học đường trên địa bàn huyện đang có chiều hướng gia tăng và có nhiều chuyển biến tiêu cực gây ảnh hưởng xấu đến tình hình chung của xã hội cũng như trong môi trường giáo dục tại địa phương. Sáng ngày 19/5/2018, tại trường THCS thị trấn Vĩnh Thạnh, Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh phối hợp với Huyện đoàn và Tòa án cùng cấp tổ chức phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền phổ biến pháp luật, phòng, chống bạo lực học đường.

 

Nội dung vụ án xuất phát từ mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, tình yêu tuổi học trò mà các bạn học sinh đã chọn cách giải quyết bằng con đường bạo lực dẫn đến việc một người bị khởi tố, điều tra, truy tố và đưa ra xét xử về tội cố ý gây thương tích.

 

Phiên tòa giả định đã mang lại một cái nhìn ở khía cạnh pháp luật về vấn đề bạo lực học đường, từ đó giúp cho Nhà trường, thầy cô, gia đình và bản thân các bạn học sinh phải có nhận thức sâu sắc, cùng chung tay có biện pháp ngăn chặn kịp thời để những trường hợp như bị cáo không còn xảy ra.

 

Trong thời gian tới, Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật bằng nhiều hình thức đã dạng, phong phú hơn nữa nhằm nâng cao ý thức pháp luật trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

 

Đình Luân

 

* Viện KSND huyện An Lão kiểm sát trực tiếp việc tạm giữ, tạm giam 06 tháng đầu năm tại Nhà Tạm giữ Công an huyện An Lão

 

Ngày 23/5/2018, Đoàn kiểm sát Viện KSND huyện An Lão do đồng chí Trần Văn Dũng – Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà Tạm giữ Công an huyện An Lão.

 

Đoàn kiểm sát kiểm tra hồ sơ tại Cơ quan CSĐT Công an huyện An Lão.

 

Sau khi nghe các báo cáo và trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách, tài liệu liên quan cũng như trực tiếp kiểm tra buồng tạm giữ, tạm giam và gặp mặt, thăm hỏi người đang bị tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ. Đoàn kiểm sát nhận thấy: Nhà Tạm giữ đã thực hiện tốt các quy  định về công tác tạm giữ, tạm giam. Việc thực hiện chế độ quản lý giam giữ cũng như các chế độ ăn uống, mặc, chăm sóc y tế được đảm bảo theo đúng quy định pháp luật; việc trích xuất đúng trình tự, thủ tục luật định; phân bố người bị tạm giam, tạm giữ hợp lý, đúng quy định; nơi giam giữ sạch sẽ; chế độ ăn uống, thăm nuôi được đảm bảo…

 

Ngoài ra, liên quan đến những quy định mới của Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam, giữa Đoàn kiểm sát và Nhà tạm giữ Công an huyện An Lão cũng đã cùng trao đổi và thống nhất một số nội dung nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác tạm giữ, tạm giam.

 

Kết thúc cuộc kiểm sát trực tiếp, Đoàn kiểm sát đã đánh giá chung các công tác và kết quả thực hiện nhiệm vụ của Nhà Tạm giữ. Nhà Tạm giữ thống nhất với kết luận kiểm sát của Đoàn kiểm sát, ghi nhận và sẽ cố gắng duy trì trật tự ổn định tại đơn vị; đồng thời Nhà tạm giữ mong muốn Viện kiểm sát cần thường xuyên thực hiện các cuộc kiểm sát trực tiếp để có thể kiểm tra, nắm bắt kịp thời các vướng mắc nhằm đảm bảo các trường hợp phát sinh được xử lý nhanh chóng, hiệu quả, đúng pháp luật cũng như duy trì mối quan hệ phối hợp giữa Viện Kiểm sát và Cơ quan nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.

 

Hồ Chí Trường

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,403 lượt

Số người online:1,327 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn