Viện KSND huyện Tây Sơn tổ chức Phiên tòa giả định về phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên

Với chủ trương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại địa phương, đây cũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng của đơn vị nên ngày 28/7/2018, Viện kiểm sát phối hợp với Công an và Tòa án nhân dân huyện Tây Sơn tổ chức “Phiên tòa giả định” tại UBND xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Phiên tòa đã thu hút sự quan tâm theo dõi của các em thanh thiếu niên và người dân tại địa phương.

Quang cảnh Phiên tòa.

 

Nội dung Phiên tòa giả định đề cập đến vấn nạn trên địa bàn huyện Tây Sơn nói chung và xã Tây Giang nói riêng đó là tệ nạn sử dụng, tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy, trong đó có đối tượng thực hiện là thanh thiếu niên. Phiên tòa giả định được xây dựng dựa trên vụ án có thật, được thể hiện một cách trực quan, sinh động, dễ hiểu và đúng theo trình tự của một phiên tòa thật. Nội dung phiên tòa được lồng ghép với các nội dung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ma túy để những người dự phiên tòa đều hiểu và rút ra bài học, phòng tránh những hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy.

 

Tại buổi tuyên truyền, các đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn đã được nghe thông tin một số tình hình về việc mua bán và sử dụng trái phép các chất ma túy trên điạ bàn huyện Tây Sơn và xã Tây Giang – đây cũng là điểm nóng về ma túy của địa bàn huyện; một số vụ án về ma túy cũng như thông tin về các loại ma túy phổ biến hiện nay; đặc điểm, hình dạng và cách nhận biết các chất ma túy; người nghiện ma túy; tác hại của ma túy và các nguyên nhân dẫn đến tệ nạn ma túy, từ đó đưa ra một số biện pháp phòng ngừa ma túy trong quần chúng nhân dân và nhà trường. 

 

Thông qua buổi tuyên truyền đã giúp cho đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn nhận thức được sâu sắc hơn về những tác hại của ma tuý đối với cuộc sống, từ đó tự giác phòng ngừa, tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, từng bước đẩy lùi ma tuý ra khỏi cộng đồng.

 

Hoài Khiêm

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,427 lượt

Số người online:1,642 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn