Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 01 năm 2019

Ngày 11/01/2019, Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị giao ban công tác tháng 01 năm 2019 bằng hình thức trực tuyến đến 11 điểm cầu Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định chủ trì hội nghị.

Đ/c Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định phát biểu tại Hội nghị.

 

Tại hội nghị này, bên cạnh việc đánh giá kết quả công tác kiểm sát tháng 12/2018, định hướng một số nội dung công tác trọng tâm tháng 1/2019, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Định đã dành thời gian để các đơn vị tham gia góp ý Dự thảo kế hoạch công tác trong năm 2019 của Ngành.

 

Tháng 12 năm 2018, tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh Bình Định diễn biến hết sức phức tạp và tăng hơn so với cùng kỳ. Viện KSND 2 cấp đã kiểm sát 159 tin báo mới, tăng 110 tin báo và khởi tố mới 60 vụ/88 bị can, tăng 23 vụ/15 bị can so với tháng trước. Các tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại về dân sự, hành chính, kinh doanh, thương mại, lao động tiếp tục tăng nhanh. Tuy nhiên các đơn vị đã kịp thời nắm chắc việc tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố, chủ động tham gia hỏi cung, trực tiếp hỏi cung, đề ra nhiều yêu cầu điều tra nhằm thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp.

 

Phát biểu thảo luận tại hội nghị, Lãnh đạo các đơn vị đều thể hiện quyết tâm thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm theo Chỉ thị số 01- CT/VKSTC ngày 28/12/2018 của Viện trưởng Viện KSND tối cao và Kế hoạch công tác 2019 của Ngành. Đồng thời, tham gia đóng góp nhiều ý kiến có giá trị để bổ sung hoàn chỉnh Dự thảo kế hoạch công tác, trong đó đã nêu lên được những thời cơ, thách thức, những yêu cầu mới của hoạt động Kiểm sát trong năm 2019, từ đó đề ra một số cách làm hay, những giải pháp đột phá trong từng khâu công tác, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ theo các chỉ tiêu Nghị quyết của Quốc hội và của Ngành.

 

Hội nghị giao ban công tác tháng 01 năm 2019 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định lưu ý hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Định xảy ra nhiều vụ đánh nhau có băng nhóm với đối tượng là người chưa thành niên có tính chất côn đồ, xuất hiện loại tội phạm đòi nợ thuê, giữ người trái pháp luật, ma túy, xâm hại tình dục trẻ em,…do đó yêu cầu Lãnh đạo các đơn vị trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của mình cần cần phải đưa ra nhiều biện pháp để kéo giảm tình hình tội phạm trên. Ngoài ra, Đồng chí còn yêu cầu các đơn vị cần cần tập trung xây dựng kế hoạch công tác với những chỉ tiêu nghiệp vụ và các biện pháp thực hiện cụ thể, lựa chọn nhiệm vụ trọng tâm và thực hiện có hiệu quả khâu công tác đột phá trên cơ sở Chỉ thị của Viện trưởng Viện KSND tối cao và Kế hoạch công tác của Ngành, thực hiện tốt phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả” phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

 

Nguyễn Văn Hải

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,732 lượt

Số người online:2,403 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn