Tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 44 năm truyền thống Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định

Hòa chung niềm hân hoan chào mừng 88 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam, ngày 25/3/2019, tại Hội trường tầng 5, Chi đoàn Viện KSND tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019) và 44 năm truyền thống Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định (1975-2019).

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy - Viện trưởng Viện KSND tỉnh; đồng chí Trần Minh Quốc - Phó Bí thư Ban Cán Sự Đảng, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh, Đảng ủy viên - phụ trách thanh niên; đồng chí Nguyễn Cảnh Miên - Ủy viên BCH Tỉnh đoàn - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các tổ chức đoàn thể; các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn qua các thời kỳ cùng toàn thể đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Viện KSND tỉnh.

 

Tại buổi Lễ, đoàn viên, thanh niên Chi đoàn đã ôn lại chặng đường 88 năm ra đời, trưởng thành và phát triển của Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh và 44 năm truyền thống Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định (1975-2019). Một chặng đường lịch sử đầy vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam trong đó có đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Viện KSND tỉnh đã nối tiếp nhau viết nên những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước. 

 

 

Đồng chí Trần Quốc Việt - Phó Bí thư Chi đoàn ôn lại truyền thống 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Phát biểu chỉ đạo buổi Lễ, đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy - Viện trưởng Viện KSND tỉnh đã ghi nhận những phấn đấu của Chi đoàn Viện KSND tỉnh trong các hoạt động, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị. Trong thời gian qua, Chi đoàn đã tổ chức được các hoạt động đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, thể hiện tính tiên phong, đi đầu đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, đã đạt nhiều thành tích nổi bật và nhiều năm liền đạt danh hiệu Chi đoàn vững mạnh. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, BCH Chi đoàn cùng đoàn viên, thanh niên phải ra sức, quyết tâm, đồng sức, đồng lòng, cố gắng hơn nữa để xây dựng Chi đoàn ngày càng phát triển, đảm bảo là là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng, góp phần vào sự phát triển vững mạnh của đơn vị. 

 

Đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy - Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu chỉ đạo

 

Đặc biệt của buổi Lễ là chương trình trao đổi, đối thoại giữa Lãnh đạo Đảng ủy, Lãnh đạo Viện với đoàn viên, thanh niên Chi đoàn. Trên tinh thần trao đổi cởi mở, sôi nổi, các đoàn viên đã đặt ra nhiều câu hỏi hay, chất lượng xoay quanh những vấn đề như: Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ trẻ, nhất là đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, đào tạo sau đại học; việc tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên; vấn đề hỗ trợ kinh phí cho Đoàn thanh niên; công tác tuyên truyền pháp luật bằng mô hình tổ chức các phiên tòa giả định; việc đẩy mạnh các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…., những câu hỏi của các đoàn viên đã được Lãnh đạo Đảng ủy, Lãnh đạo Viện đánh giá cao và trả lời đầy đủ.

 

Đoàn viên Chi đoàn đặt câu hỏi đối thoại với Lãnh đạo Viện.

 

Qua chương trình trao đổi, đối thoại, Đảng ủy và Lãnh đạo Viện đã quan tâm, lắng nghe những nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên đơn vị, tạo môi trường để thanh niên gắn hoạt động chuyên môn với hoạt động Đoàn. Ngoài ra, sự chia sẽ những kinh nghiệm quý báu, đầy chân tình của các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn qua các thời kỳ đã giúp cho Chi đoàn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, có thêm nhiều ý tưởng mới để hoạt động tốt hơn trong thời gian tới. 

 

Đoàn viên Chi đoàn chụp hình lưu niệm cùng các đồng chí Lãnh đạo Viện và Lãnh đạo các đơn vị.

 

Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 44 năm truyền thống Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định (1975-2019) là dịp quan trọng để mỗi tổ chức cơ sở Đoàn nói chung và Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định nói riêng ôn lại lịch sử, tiếp nối truyền thống vẻ vang, tự hào của tuổi trẻ Việt Nam.  Với “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”, với đội ngũ đoàn viên, thanh niên trẻ đầy nhiệt huyết đã và đang xây dựng ngành KSND tỉnh Bình Định đổi thay từng ngày, mỗi đoàn viên thanh niên luôn tự mình nâng cao nhận thức và hành động, đã góp sức xây dựng Chi đoàn vững mạnh. Đồng thời, mỗi đoàn viên thanh niên Chi đoàn Viện KSND tỉnh hôm nay cần ý thức phải trang bị hành trang tri thức, rèn đức, luyện tài, xây dựng tinh thần tình nguyện và lối sống đẹp trong cộng đồng, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác, thực hiện theo lời Bác dạy: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”... quyết tâm góp sức trẻ vì sự phát triển của Chi đoàn, sự phát triển toàn diện của Viện KSND tỉnh và quê hương Bình Định thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế./.

 

Quốc Việt

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,364 lượt

Số người online:775 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn