Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định tích cực tham gia các hoạt động trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2019

Nhằm thi đua lập thành tích chào mừng các ngày Lễ lớn của dân tộc, kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng 8 thành công (19/8/1945 – 19/8/2019) và hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày Quốc khánh Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2019). Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tuyên truyền và tham gia phát triển kinh tế xã hội, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới tại những nơi vùng sâu vùng xa. Ngày 24/8/2019, Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định đã tham gia cùng với các đơn vị trong Cụm thi đua số 5 thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Bình Định tổ chức chương trình “Kỳ nghỉ hồng” năm 2019 tại huyện Phù Cát.

Các em học sinh nghèo được tặng quà tại chương trình "Kỳ nghỉ hồng".

 

Trong khuôn khổ chương trình, các cơ sở đoàn trong Cụm thi đua số 5 đã tổ chức khám mắt, phát thuốc và tặng quà cho 70 trẻ em nghèo khối Trung học cơ sở tại xã Cát Tiến; tặng 03 góc học tập cho 03 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi; tổ chức trò chơi dân gian cho các cháu thiếu nhi và trồng 50 cây xanh tạo cảnh quan tại xã Cát Tiến,...

 

Phiên tòa giả định của Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định thu hút sự chú ý của các em học sinh.

 

Riêng Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định trực tiếp phụ trách chương trình tuyên truyền pháp luật bằng hình thức “Phiên tòa giả định” về vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” với bị cáo là người chưa thành niên phạm tội tại Trường THPT Nguyễn Hữu Quang (xã Cát Hưng, huyện Phù Cát).  

 

“Phiên tòa giả định” thực sự là một hình thức tuyên truyền pháp luật rất sáng tạo và hiệu quả. Với nội dung giả định tại phiên tòa, hầu hết các quy định của pháp luật về ma túy được truyền tải một cách sinh động, rõ ràng, dễ tiếp cận, phù hợp với khả năng tiếp thu của các em học sinh. Thông qua các vai diễn, đã giáo dục được cho các em hiểu rõ hơn về các hình thức xâm nhập của ma túy vào học đường, cũng như hậu quả, tác hại nghiêm trọng của ma túy, nên tuy chỉ là phiên tòa giả định, nhưng đã thu hút sự tham gia theo dõi của hơn 800 em học sinh tại trường.

 

Đ/c Nguyễn Cảnh Miên và đ/c Nguyễn Văn Hải trồng cây lưu niệm.

 

Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Tăng cường sự giao lưu giữa Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định với các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thắt chặt tình đoàn kết và tạo phong trào thi đua sôi nổi, thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đoàn các cấp./.

 

Nguyễn Văn Hải

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,377 lượt

Số người online:950 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn