Hội nghị ký kết sửa đổi Quy chế phối hợp liên ngành giữa Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân huyện Tuy Phước

Được sự nhất trí của Lãnh đạo hai ngành Tòa án và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định, chiều ngày 14/02/2020, Viện KSND huyện Tuy Phước chủ trì phối hợp với Toà án nhân dân huyện Tuy Phước tổ chức Lễ ký kết sửa đổi Quy chế phối hợp trong việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật (gọi tắt là các vụ việc dân sự, vụ án hành chính). 

Chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Binh - Viện trưởng, đồng chí Nguyễn Quý Phúc - Chánh án Tòa án nhân dân huyện Tuy Phước, cùng Kiểm sát viên, Thẩm phán, cán bộ làm công tác giải quyết án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính của hai đơn vị.

 

Đ/c Nguyễn Công Binh - Viện trưởng và đ/c Nguyễn Quý Phúc – Chánh án, ký kết sửa đổi Quy chế phối hợp liên ngành.

 

Với những kết quả đã đạt được và những vấn đề còn tồn tại được nêu trong báo cáo tổng kết phối hợp giữa hai ngành Tòa án và Viện kiểm sát trong công tác giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính năm 2019, Lãnh đạo hai Ngành đều thống nhất nhấn mạnh: Việc tham gia đóng góp sửa đổi và ký kết Quy chế phối hợp là một trong những biện pháp để tăng cường mối quan hệ phối hợp với giữa Viện kiểm sát và Tòa án huyện Tuy Phước; tạo điều kiện thuận lợi để hai ngành phối hợp tốt hơn nữa trong quá trình thụ lý, giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính, nâng cao hiệu quả công tác, phục vụ tốt tình hình nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

 

Nội dung của Quy chế phối hợp giữa Tòa án nhân dân và Viện kiểm sát nhân dân huyện Tuy Phước được xây dựng bao gồm 03 Chương, 28 Điều, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Phối hợp trong công tác trao đổi, cung cấp thông tin, việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, trong công tác thụ lý giải quyết án, cấp tống đạt các văn bản tố tụng, chuyển hồ sơ, tài liệu chứng cứ, thực hiện quyền yêu cầu, kiến nghị, kháng nghị, giải quyết các vụ việc phức tạp, tham gia xem xét thẩm định tại chỗ, định giá tài sản đối với những vụ án phức tạp, việc xây dựng, thực hiện, tuyên truyền giáo dục và phổ biến pháp luật.

 

Việc ký kết Quy chế phối hợp là nhằm cụ thể hóa những quy định của các Thông tư liên tịch số 02/2016/TTLT-VKSNDTC-TANDTC và 03/2016/TTLT-VKSNDTC-TANDTC ngày 31 tháng 8 năm 2016 giữa Viện KSND tối cao và Tòa án nhân dân tối cao trong việc thi hành một số quy định của Bộ luật tố tụng dân sự, Luật tố tụng hành chính. Khắc phục những hạn chế, vướng mắc và nâng cao hiệu quả công tác thụ lý, giải quyết và công tác kiểm sát giải việc thụ lý giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính nhằm đảm bảo đúng quy định pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn công Binh - Viện trưởng Viện KSND huyện Tuy Phước đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả thực hiện công tác phối hợp của hai Ngành trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu mỗi Ngành cần tăng cường công tác quán triệt nội dung Quy chế phối hợp, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác.

 

Tại Hội nghị, đồng chí Viện trưởng và đồng chí Chánh án đã ký kết sửa đổi Quy chế phối hợp Liên ngành Viện kiểm sát, Tòa án trong việc giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính./ 

 

Thu Hoài

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,364 lượt

Số người online:733 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn