Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Cuộc thi 'Kỹ năng soạn thảo bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa sơ thẩm giải quyết vụ án dân sự'

Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-VKS-VP ngày 31/12/2019 của Viện KSND tỉnh Bình Định về công tác Kiểm sát năm 2020. Với mục đích nâng cao chất lượng Bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa dân sự sơ thẩm đảm bảo lập luận chặt chẽ, đúng căn cứ pháp luật; thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ kiểm sát trong kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự và xem đây là hình thức tự đào tạo cán bộ mang lại hiệu quả thiết thực trong Ngành KSND Bình Định.

Tham dự Lễ khai mạc Cuộc thi có Tập thể Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo Phòng và tất cả thí sinh dự thi.

 

Với ý nghĩa đó, sáng ngày 13/11/2020, tại Hội trường Viện KSND tỉnh Bình Định đã long trọng tổ chức khai mạc Cuộc thi “Kỹ năng soạn thảo phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa sơ thẩm giải quyết vụ án dân sự”. Tham dự khai mạc cuộc thi có đồng chí Trần Văn Sang, TUV-Bí thư Ban Cán sự Đảng – Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định; các đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định; đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và 76 thí sinh đăng ký dự thi là Chuyên viên, Kiểm tra viên, Kiểm sát viên sơ cấp đến từ Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc Viện KSND tỉnh. Ngoài ra, còn có sự tham gia của Phóng viên báo, đài Phát thanh và truyền hình Bình Định đến dự và đưa tin.

 

Đ/c Phạm Trung Thuận - Trưởng BTC, phát biểu khai mạc Cuộc thi.

 

Trong những tháng cuối năm, mặc dù bộn bề nhiều công việc ở đơn vị, nhưng với tinh thần tích cực học tập để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, các thí sinh dự thi đã sắp xếp công việc, chuẩn bị ôn tập để tham gia cuộc thi đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Điều đáng ghi nhận Cuộc thi có đến 9 thí sinh thuộc diện khuyến khích dự thi (05 Phó Viện trưởng huyện và 04 Chuyên viên), trong đó, nhiều thí sinh đã có “thâm niên” trong Ngành cũng có những thí sinh vừa “chập chững” vào Ngành. Cuộc thi “Kỹ năng soạn thảo phát biểucủa Kiểm sát viên tại phiên tòa sơ thẩm giải quyết vụ án dân sự” năm nay được tổ chức với hình thi tập trung, các thí sinh làm bài thi Viết trong thời gian 180 phút. Với sự chuẩn bị khá công phu của Ban Tổ chức Cuộc thi đến sự phối hợp nhịp nhàng của Tổ giúp việc, Văn phòng và sự nỗ lực, tự tin các thí sinh đã hoàn thành bài dự thi của mình trên tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Dự kiến Cuộc thi sẽ tổng kết và trao giải vào đầu tháng 12/2020.

 

 

Các thí sinh lắng nghe Quy chế của Cuộc thi.

 

Bài  phát biểu Kiểm sát viên là một văn bản pháp lý quan trọng của Viện kiểm sát trong tố tụng dân sự, thể hiện quan điểm của Viện kiểm sát trong toàn bộ quá trình xác minh, thu thập chứng cứ của Tòa án trong giai đoạn xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa, Bài phát biểu Kiểm sát viên là một công cụ quan trọng để Viện kiểm sát thể hiện quan điểm về toàn bộ việc chấp hành pháp luật tố tụng của Thẩm phán, HĐXX, thư ký và những người tham gia tố tụng. Ngoài ra, còn thể hiện các quyền yêu cầu, kiến nghị, kháng nghị của Viện kiểm sát đối với những vi phạm của Tòa án, đảm bảo việc ra bản án, quyết định của Tòa án có căn cứ và đúng pháp luật. Thông qua bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa dân sự sơ thẩm, khẳng định được vị trí, vai trò của Viện kiểm sát trong tố tụng dân sự.  Do đó, việc rèn luyện kỹ năng soạn thảo bài phát biểu của Kiểm sát viên là việc làm hết sức cần thiết vừa góp phần xây dựng hình ảnh của người cán bộ Kiểm sát trong lòng nhân dân vừa đáp ứng được yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay./.

 

Mai Thu Hà – P 9 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,539 lượt

Số người online:2,026 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn