Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức các hoạt động tri ân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), nhằm tri ân các Anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách, phát huy truyền thống, đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn” và thực hiện có hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, ngày 19/7/2024, Viện KSND tỉnh Bình Định đã tổ chức các hoạt động tri ân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 tại xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ.

Tham dự hoạt động có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy - Viện trưởng Viện KSND tỉnh cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, tổ chức đoàn thể cơ quan.

Đ/c Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh ân cần thăm hỏi và tặng quà, tri ân Mẹ Nguyễn Thị Văn nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Theo đó, Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Văn do cơ quan phụng dưỡng tại thôn Vạn Thiện, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ. Tại buổi thăm, các thành viên trong Đoàn đã nghe Mẹ kể những kỷ niệm sâu sắc về người chồng và 2 người con trai đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Các thành viên trong Đoàn bày tỏ sự xúc động về sự hy sinh thầm lặng và những khó khăn, mất mát mà bản thân và gia đình của Mẹ đã trải qua trong kháng chiến.
 
Đoàn Viện KSND tỉnh chụp hình lưu niệm cùng Mẹ Nguyễn Thị Văn nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
Thể hiện truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với những hy sinh của Mẹ, đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh cùng cán bộ, đoàn viên thanh niên cơ quan đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày và động viên tinh thần, mong Mẹ sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng để con cháu và thế hệ mai sau noi theo. Nhân dịp này, Đoàn đã trao cho Mẹ những phần quà ý nghĩa, thể hiện tấm lòng tri ân cũng như mong Mẹ có được sức khỏe dồi dào, tinh thần minh mẫn. Với tình cảm đó, Mẹ Văn thực sự rất cảm động trước sự quan tâm của Lãnh đạo Viện, của cán bộ và Tuổi trẻ Viện KSND tỉnh đã nhận phụng dưỡng Mẹ suốt đời và luôn có sự quan tâm tận tình, chu đáo nhân dịp lễ, Tết, lúc ốm, đau; Mẹ đã gửi lời cảm ơn tới tập thể Lãnh đạo Viện và cán bộ Viện KSND tỉnh.
 
Đoàn dâng hương, dâng hoa và chụp hình lưu niệm tại Khu di tích lịch sử chiến thắng Cầu Cương tại xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ 
Tiếp đến, Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa Khu di tích lịch sử chiến thắng Cầu Cương tại xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ. Trước giải phóng, Cầu Cương là chốt điểm quan trọng, kiên cố của địch nằm trên Quốc lộ 1, tiếp giáp giữa thôn Vạn Phước và Bình Long. Đây là cánh cửa quan trọng trong tuyến giao thông huyết mạch móc nối liên lạc, cung cấp lương thực, thực phẩm, hậu cần tiếp tế cho hậu cứ của Quân khu và Tỉnh đội. Cấu trúc địa hình liên xóm tạo điều kiện cho bộ đội, du kích từ đèo Ngụy, dốc Dài xuống thôn Vạn Thiện, Vạn Phước, An Trinh, Bình Long đi qua Cầu Cương để xuống Mỹ Tài, Mỹ Cát, qua cửa Đề Gi liên lạc với căn cứ ở núi Bà. Trận đánh ngày 31/3/1975, tại Cầu Cương là trận đánh quyết định của du kích Mỹ Hiệp và xã Mỹ Hiệp hoàn toàn giải phóng, huyện Phù Mỹ giải phóng. Năm 2009, Cầu Cương được tỉnh xếp hạng di tích lịch sử: Chiến thắng Cầu Cương. Đây là dịp để cán bộ, đoàn viên hiểu và biết thêm về Khu di tích lịch sử của quê hương, bày tỏ lòng tri ân với cha ông đã ngã xuống, qua đó giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước đối với cán bộ, đoàn viên thanh niên.
Qua hoạt động, đồng chí Viện trưởng mong muốn cán bộ, công chức của Ngành đặc biệt là thế hệ trẻ của Viện KSND tỉnh luôn tự hào về truyền thống anh hùng, cách mạng của dân tộc; nâng cao ý thức, trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc, đất nước ta có được độc lập tự do như ngày hôm nay là nhờ sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sĩ, đặc biệt là sự hy sinh, cống hiến thầm lặng của các Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Hàng năm, hoạt động tri ân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) luôn được Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh đặc biệt quan tâm. Thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng; dâng hương, dâng hoa các Khu di tích lịch sử, Nghĩa trang Liệt sĩ… đã trở thành nét đẹp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” trong hoạt động thường xuyên của đơn vị./.
Quốc Việt

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 Tiếp

Số lượt truy cập:8,611,046 lượt

Số người online:1,987 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn