Viện KSND TP Quy Nhơn tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm tại Viện KSND TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Trong nhiều năm qua, công tác tự đào tạo luôn được Lãnh đạo Viện KSND thành phố Quy Nhơn quan tâm, chú trọng, đổi mới sáng tạo qua từng năm. Bên cạnh việc xây dựng và tổ chức Hội thảo chuyên đề về nghiệp vụ để nâng cao kỹ năng của cán bộ, Kiểm sát viên, thì hoạt động giao lưu, trao đổi công tác nghiệp vụ để nâng cao kinh nghiệm, học hỏi cách làm hay của các đơn vị bạn là vô cùng thiết thực và hiệu quả.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, vừa qua, Viện KSND thành phố Quy Nhơn đã tổ chức hoạt động tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại Viện KSND thành phố Đà Lạt.Với những đặc điểm tương đồng về cơ cấu tổ chức, cơ sở vật chất về biên chế cũng như tình hình vi phạm tội phạm phức tạp phát sinh tại thành phố du lịch. Đó là lý do đơn vị chọn Viện KSND TP Đà Lạt là điểm đến trong cuộc hành trình đầy ý nghĩa này. Đây là chuyến tham quan, trải nghiệm đầu tiên của Viện KSND TP Quy Nhơn đến với một đơn vị ngoài tỉnh, cũng là dịp đơn vị tạo điều kiện cho cán bộ KSV nhất là chị em phụ nữ có những ngày cuối tuần thư giãn sau những bộ bề công việc hướng tới chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

 

 

Đồng chí Trần Hà Lâm – Viện trưởng Viện KSND TP. Đà Lạt phát biểu chào mừng Viện KSND TP. Quy Nhơn đến giao lưu, học tập kinh nghiệm 

Với đặc thù là một thành phố du lịch, kinh tế phát triển, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật của thành phố Đà Lạt cũng diễn biến hết sức phức tạp. Trong năm 2022, Viện KSND thành phố Đà Lạt đã thụ lý kiểm sát 520 tin báo, tố giác về tội phạm; THQCT và KSĐT 543 vụ/1135 bị can, truy tố 247 vụ/537 bị can, kiểm sát xét xử 325 vụ/677 bị cáo; lựa chọn 45 vụ án điểm, tổ chức 19 phiên toà lưu động, 03 phiên toà trực tuyến, 20 phiên toà rút kinh nghiệm. Trong lĩnh vực kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động, đã thụ lý kiểm sát 1.109 vụ, việc; ban hành 18 kháng nghị; 08 kiến nghị. Năm 2022, Viện KSND thành phố Đà Lạt đều thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu do Ngành đề ra, là đơn vị được nhận Cờ thi đua dẫn đầu khối Ngành kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng năm 2022.
Viện KSND TP Quy Nhơn tặng quà lưu niệm cho Viện KSND TP Đà Lạt
Đón chúng tôi với một khí hậu “đặc trưng” của thành phố Đà Lạt, tiết trời trong xanh, với những con người chân thành, mến khách. Lãnh đạo 2 đơn vị có dịp gặp gỡ giới thiệu về tình hình kinh tế, xã hội của mỗi địa phương; tình hình hoạt động của đơn vị, khối lượng công việc trên các khâu công tác Kiểm sát, trong đó chú trọng đến việc chia sẻ những cách làm hay, phương pháp mới, mang lại hiệu quả cao trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp,nhất là trong công tác kiểm sát giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm;đối với các loại tội phạm phức tạp về ma túy và các giải pháp hạn chế án hủy, sửa nghiêm trọng; kỹ năng thực hiện quyền kiến nghị, kháng nghị trong công tác kiểm sát giải quyết án dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và các việc khác theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, chúng tôi còn trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về công tác lãnh đạo, quản lý điều hành, về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số… trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp.
 
Viện KSND TP Đà Lạt trao tặng món quà kỷ niệm cho Viện KSND TP Quy Nhơn
Dù cách xa về địa lý, chưa một lần gặp gỡ, chưa một lần tiếp xúc, giao lưu nhưng chúng tôi cảm nhận ở 2 đơn vị như có sợ dây gắn kết, sự đón tiếp nhiệt tình, nồng hậu, những món quà được trao nhau với cả sự trân quý, những câu chuyện làm án, những trải nghiệm thú vị, những sẻ chia chân thành được chúng tôi chia sẻ một cách say sưa, chăm chú tưởng như không bao giờ hết, để rồi mỗi chúng tôiai nấy đều chung cảm nhận “sao giống nhau đến thế”. Hy vọngthời gian tới, 2 đơn vị tiếp tục thắt chặt tình hữu nghị, là cầu nối, tạo sự gắn kết bền vững để tạo điều kiện cho cán bộ, KSV có thể giao lưu, học tập những kinh nghiệm bổ ích, những cách là hay, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, quản lý điều hành và công tác chuyên môn nghiệp vụ, cùng nhau hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác của ngành theo Nghị quyết của Quốc Hội, Chỉ thị công tác của Viện trưởng Viện KSND tối cao và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Tập thể Viện KSND thành phố Đà Lạt chụp hình lưu niệmvới tập thể Viện KSND thành phố Quy Nhơn 
Rời thành phố ngàn hoa với nhiều kỷ niệm đẹp, chúng tôi trở về với công việc thường nhật mang trong lòng nhiều niềm vui, những ấn tượng tuyệt vời. Dù có khoảng cách về địa lý nhưng từ nay chúng tôi có thêm những người bạn mới cùng đồng hành, cùng sẻ chia những khó khăn trong công việc, cùng giúp nhau trong cuộc sống với tất cả sự chân thành và lòng mến khách. Và chúng ta hẹn gặp nhau ở những hành trình tiếp theo./.
Mỹ Hạnh     

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,428 lượt

Số người online:1,918 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn