Viện KSND huyện Tây Sơn TTKS công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự tại Nhà tạm giữ và Cơ quan THAHS Công an huyện Tây Sơn

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2023, trong các ngày 01 và 02/11/2023, Viện KSND huyện Tây Sơn đã phối hợp với Ban Pháp chế HĐND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Sơn tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ và công tác thi hành án hình sự tại Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Tây Sơn.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại các buổi làm việc, Đồng chí Trần Bình Phương – Phó Viện trưởng, trưởng đoàn thông qua Quyết định, Kế hoạch trực tiếp kiểm sát và đề nghị Đơn vị được kiểm sát báo cáo tình hình thực hiện công tác theo nội dung đã yêu cầu. Sau khi nghe báo cáo, thành viên trong đoàn kiểm sát tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách có liên quan đến nội dung kiểm sát.
Qua các buổi kiểm sát, Nhà tạm giữ Công an huyện Tây Sơn đã thực hiện các quy định pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù; hồ sơ sổ sách được mở đầy đủ; chủ động phối hợp với cơ quan đang thụ lý vụ án khi tiếp nhận người bị giam giữ để bố trí, phân loại người bị tạm giữ, tạm giam; việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân đúng quy định pháp luật, không phát sinh khiếu nại từ người bị giam giữ và chấp hành án; nhận xét, xếp loại và thông báo kết quả chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đang chấp hành án tại Nhà tạm giữ được thực hiện đầy đủ.
Đối với công tác thi hành án hình sự, Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Tây Sơn đã lập đầy đủ hồ sơ thi hành án; triệu tập, bàn giao người chấp hành án tại cộng đồng về địa phương đúng thời hạn; kịp thời lập hồ sơ đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành án theo đúng quy định của pháp luật; hướng dẫn Công an cấp xã trong việc thực hiện Thông tư liên tịch 01/2023/TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC ngày 18/01/2023 quy định việc phối hợp trong thực hiện một số quy định của Luật Thi hành án hình sự về thi hành án tại cộng đồng.
Bên cạnh những kết quả đạt được, thành viên trong đoàn kiểm sát cũng nêu ra một số thiếu sót yêu cầu các đơn vị được kiểm sát kịp thời khắc phục nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự. Kết thúc các buổi làm việc, đng chí Trưởng đoàn thông qua dự thảo Kết luận và được sự thống nhất của Thủ trưởng đơn vị được kiểm sát./.
Lê Trần Hà

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:8,343,839 lượt

Số người online:545 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn