Viện KSND huyện Tây Sơn phối hợp tổ chức Phiên tòa giả định hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam

Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, vào ngày 12/11/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn phối hợp với Tòa án cùng cấp, Đoàn thanh niên và Công an xã Bình Tường tổ chức Phiên tòa giả định, tuyên truyền pháp luật về ma túy tại UBND xã Bình Tường, huyện Tây Sơn. Phiên tòa đã thu hút đông đảo sự quan tâm theo dõi của các em đoàn viên, thanh niên tại địa phương.

Quang cảnh Phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định được xây dựng dựa trên vụ án có thật xảy ra trên địa bàn huyện, được tổ chức thực hiện một cách trực quan, sinh động, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của lứa tuổi thanh thiếu niên. Theo đó, các bị cáo bị Viện kiểm sát truy tố về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo điểm b khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự. Nội dung phiên tòa, đặc biệt là phần phát biểu luận tội của Kiểm sát viên được lồng ghép nhiều nội dung tuyên truyền pháp luật về ma túy. Cùng với việc tổ chức Phiên tòa giả định, đơn vị còn tuyên truyền pháp luật về ma túy, có các câu hỏi giao lưu kèm theo nhiều phần quà nhỏ để giúp các đoàn viên, thanh niên hiểu được tác hại cũng như sự nguy hiểm của ma túy và những quy định pháp luật có liên quan.
Qua phiên tòa giả định và các hoạt động tuyên truyền pháp luật về ma túy đã góp phần tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật trong cộng đồng, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên về tác hại của ma túy cũng như hậu quả pháp lý liên quan đến các hành vi tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, qua đó tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của lực lượng thanh, thiếu niên tại địa phương đối với công tác phòng chống tội phạm nói chung và tội phạm về ma túy nói riêng./.
Phan Văn Tài

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:8,343,772 lượt

Số người online:4,398 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn