Viện KSND huyện Phù Cát kiểm sát trực tiếp tại Cơ quan CSĐT Công an cùng cấp

Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023, ngày 10/11/2023, Đoàn kiểm sát của Viện KSND huyện Phù Cát do đồng chí Lê Hào Quang – Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn, tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tuân theo pháp luật trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố tại Cơ quan CSĐT Công an huyện thời điểm từ 01/12/2022 đến 09/11/2023 với sự tham gia của Đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQVN huyện.

Đ/c Lê Hào Quang – Trưởng đoàn kiểm sát công bố Quyết định, kết hoạch kiểm sát trực tiếp

Qua công tác kiểm sát trực tiếp, Đoàn kiểm sát nhận thấy Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Cát đã làm tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC và Thông tư liên tích số 01/2021/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC, đã mở sổ tiếp nhận và giải quyết tin báo đầy đủ, đúng mẫu theo Thông tư 119/2021/TT-BCA ngày 08/12/2021 của Bộ Công an, thực hiện tốt công tác phối hợp với Viện kiểm sát trong việc giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố, lãnh đạo liên ngành tư pháp thường xuyên họp để giải quyết đối với các tố giác, tin báo về tội phạm phức tạp. Điều tra viên khi được phân công giải quyết tin báo thường xuyên phối hợp với Kiểm sát viên trong quá trình xác minh giải quyết, không để quá hạn thời hạn xác minh, giải quyết tin báo từ đó đề xuất lãnh đạo xử lý nguồn tin về tội phạm một cách đầy đủ, chính xác.

Trong kỳ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Cát đã tiếp nhận tổng số 133 tố giác, tin báo về tội phạm và Kiến nghị khởi tố. Đã giải quyết 112 tin, hiện còn lại 20 tin, tạm đình chỉ 01 tin, kết quả đạt tỷ lệ 85%. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Cát vẫn còn một số thiếu sót trong công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm. Sau khi nghe những kiến nghị của Đoàn kiểm sát, đồng chí Nguyễn Chí Linh – Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện phù Cát đã ghi nhận, đồng thời chỉ đạo các Đội Điều tra phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian tới. Đồng chí cũng đánh giá cao mối quan hệ phối hợp giữa 02 cơ quan trong thời gian qua. 

Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã thông qua dự thảo Kết luận kiểm sát, kiến nghị yêu cầu khắc phục những hạn chế, tồn tại đã nêu ra và được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Cát chấp nhận, khắc phục trong thời gian đến và Đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQVN huyện cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Đoàn kiểm sát cũng như  kết quả buổi làm việc./.

 

Văn Thanh     

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:8,343,772 lượt

Số người online:4,369 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn