Viện trưởng Viện KSND thị xã Hoài Nhơn tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại trường THPT chuyên Chu Văn An

Chiều ngày 20/01/2024, Viện KSND thị xã Hoài Nhơn đã phối hợp với Công an thị xã và trường THPT chuyên Chu Văn An tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật phòng ngừa một số loại tệ nạn xã hội đến với học sinh trường THPT chuyên Chu Văn An.

Đồng chí Phạm Văn Phương – Viện trưởng Viện KSND thị xã Hoài Nhơn tuyên truyền giáo dục pháp luật

Thời điểm giáp Tết Nguyên Đán, tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội thường diễn biến phức tạp, đặc biệt một số đối tượng nhân cơ hội này sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng các loại pháo, vật liệu nổ trái phép trên địa bàn thị xã. Mặc dù đã được các cơ quan chức năng cảnh báo rất nhiều về hậu quả của pháo tự chế. Tuy nhiên, tình trạng thanh thiếu niên nhất là lứa tuổi học sinh sản xuất, sử dụng các loại pháo, vật liệu nổ vẫn còn tiếp diễn. Mới nhất, vào ngày 19/01/2024, Công an phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn đã phát hiện Đ.C.V hiện đang là học sinh lớp 9 đặt mua hoá chất (KClO3, Lưu huỳnh, than, Natri... ) qua Tiktok shop, Shopee về nhà tự chế thành pháo nổ để sử dụng, có trái nặng đến 700g. 

 
Học sinh trường THPT chuyên Chu Văn An trả lời câu hỏi do đồng chí Phạm Văn Phương đưa ra tại buổi tuyên truyền

 

Đồng thời, trong thời gian này lưu lượng người và phương tiện giao thông sẽ gia tăng mạnh mẽ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Điều đáng nói, trong thời gian qua, trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn không khó để bắt gặp hình ảnh học sinh điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, không làm chủ tốc độ, “độ, chế” các tính năng của xe để tăng tốc độ khi chạy trên đường; phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật khi lưu thông và không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đúng quy định dẫn đến thương tích nặng khi xảy ra tai nạn.
Đến với buổi tuyên truyền, đồng chí Viện trưởng Viện KSND thị xã Hoài Nhơn đã phổ biến một số nội dung của luật Hiến pháp, pháp luật dân sự, pháp luật hình sự; các quy định pháp luật của Nhà nước về xử lý các loại tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật mua bán, tàng trữ pháo nổ trái phép, vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ,… góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật cho các em học sinh, bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024./.
Đinh Xuân Quang

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:8,343,775 lượt

Số người online:4,559 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn