Viện KSND huyện Vân Canh trực tiếp kiểm sát đột xuất tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh trước dịp Tết Nguyên đán 2024

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024, nhằm đảm bảo công tác tạm giữ, tạm giam trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, chế độ, quyền lợi của người bị giam giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù, chiều ngày 05/02/2024, Viện KSND huyện Vân Canh đã tiến hành trực tiếp kiểm sát đột xuất tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh.

Đoàn kiểm sát gồm các đồng chí: Nguyễn Công Binh – Viện trưởng làm trưởng đoàn, cùng tham gia có các đồng chí Nguyễn Văn Hải và Phan Vạn Quốc – Kiểm sát viên là thành viên. Tham gia Đoàn có đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện.

Đồng chí Nguyễn Công Binh – Viện trưởng VKSND huyện Vân Canh công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát đột xuất

Ngay sau khi công bố Quyết định kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra từng buồng tạm giữ, tạm giam, phòng thăm gặp; việc thực hiện ca trực, quản giáo của cán bộ, chiến sỹ Nhà tạm giữ; chế độ ăn uống, sinh hoạt, nhu yếu phẩm dịp Tết; gặp, hỏi những người đang bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân. Sau đó Đoàn yêu cầu Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện cung cấp hồ sơ, sổ sách liên quan và báo cáo về việc thực hiện chế độ quản lý người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân.
 
Đoàn kiểm sát trực tiếp kiểm sát các buồng tạm giữ, tạm giam
Qua kiểm sát nhận thấy: Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh cơ bản thực hiện đúng các quy định về quản lý giam giữ, tuần tra, canh gác cũng như đảm chế độ cho người bị giam giữ theo quy định; hệ thống sổ sách, hồ sơ được lập, ghi chép, theo dõi đầy đủ, cập nhật kịp thời. Các buồng tạm giữ, tạm giam được vệ sinh sạch sẽ, chế độ ăn ở, sinh hoạt, thăm gặp, gửi, nhận quà, khám chữa bệnh và các chế độ khác của người bị tạm giam được thực hiện đúng quy định.
Kết luận cuộc kiểm sát, đồng chí Trưởng đoàn kiểm sát đề nghị Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh tiếp tục phát huy những ưu điểm đạt được trong thời gian tới; đảm bảo thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng quy định chế độ quản lý, chế độ ăn mặc đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân; theo dõi diễn biến, tâm lý của cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn để đảm bảo công tác này được tuân thủ theo đúng quy định; không để xảy ra sai xót, vi phạm ./.
Kim Dung

 

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:8,343,772 lượt

Số người online:4,350 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn