Chi đoàn Viện KSND TP. Quy Nhơn tuyên truyền pháp luật chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), ngày 25/3/2024, Chi đoàn Viện KSND TP. Quy Nhơn phối hợp với Đoàn phường Quang Trung, TP. Quy Nhơn tổ chức chương trình “Tuyên truyền pháp luật, phiên tòa giả định và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn” tại trường THCS Nguyễn Huệ, TP. Quy Nhơn.

Tại Chương trình, Chi đoàn Viện KSND TP. Quy Nhơn đã tuyên truyền, phổ biến các quy định của Bộ luật Hình sự liên quan đến tội phạm về ma túy đến các em học sinh. Nội dung buổi tuyên truyền thể hiện trực quan, sinh động, lồng ghép là phiên tòa giả định về vụ án mua bán trái phép chất ma túy có thật đã xảy ra trên địa bàn. Thông qua buổi tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của các em học sinh, rèn luyện đạo đức, trao dồi kỹ năng sống cho các em học sinh, giảm thiểu được những hành vi vi phạm, lệch chuẩn ở lứa tuổi vị thành niên và ngăn ngừa các tệ nạn xâm nhập vào học đường.

 

Đ/c Phan Tiến Lực - Kiểm sát viên tuyên truyền pháp luật về tội phạm ma túy
 
Quang cảnh phiên tòa giả định
 
Bên cạnh đó, Chi đoàn Viện KSND TP. Quy Nhơn đã trao tặng 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vượt khó học giỏi tại trường THCS Nguyễn Huễ, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Tuy phần quà giá trị không lớn nhưng là nguồn động viên, tiếp sức để các em vững bước trên con đường đến trường.
 
Chi đoàn Viện KSND TP. Quy Nhơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
Chi đoàn Viện KSND TP. Quy Nhơn chụp ảnh lưu niệm cùng thầy, cô giáo trường THCS Nguyễn Huệ 

 

Chương trình là hoạt động đầy ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua hoạt động, thể hiện trách nhiệm, sự nhiệt huyết của lực lượng đoàn viên, thanh niên nói chung và của Viện KSND TP. Quy Nhơn nói riêng nhằm đưa pháp luật, hình ảnh của Ngành đến gần với người dân hơn, đặc biệt là các em học sinh góp phần thực hiện tốt phong trào “Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới”./.
Ngọc Thanh

 

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,781,092 lượt

Số người online:3,778 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn