Xét xử các đối tượng chuyên trộm cắp xe mô tô

Sáng ngày 21/3/2024, Tòa án nhân dân huyện An Lão đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Văn Triu và Nguyễn Thị Thúy về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 173 BLHS.

Quang cảnh phiên tòa

Theo Cáo trạng: Do có thời gian đi làm tại An Lão, Nguyễn Văn Triu biết được thói quen của người dân đi làm nương rẫy thường hay để xe lại và không rút chìa khóa xe nên trong khoảng thời gian từ tháng 4/2023 đến tháng 8/2023, lợi dụng sự sơ hở của các chủ sở hữu trong việc quản lý tài sản, để xe mô tô khi đi làm nương, rẫy mà không có người trông coi, Nguyễn Văn Triu đã rủ Nguyễn Thị Thúy (sống chung như vợ chồng với Triu) lén lút lấy trộm 04 xe mô tô trên địa bàn huyện Hoài Ân và An Lão với mục đích bán lấy tiền tiêu xài với tổng giá trị 40.600.000 đồng (trong đó bị cáo Thúy cùng tham gia lấy trộm 03 xe trên địa bàn huyện An Lão với tổng giá trị thiệt hại là 38.300.000 đồng). Sau khi trộm cắp xe, nhằm tránh bị phát hiện, bị cáo Triu thay đổi đặc điểm xe như thay biển số, tháo bửng và gương chiếu hậu của xe. Trong 4 xe mô tô trộm cắp, bị cáo Triu đã tiêu thụ 01 xe, còn lại 03 xe chưa tiêu thụ thì bị phát hiện. Cơ quan Điều tra đã thu hồi toàn bộ số xe mà 02 bị cáo đã trộm cắp trả lại cho người bị hại.
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động xét hỏi, luận tội, phân tích đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, chứng cứ buộc tội, tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của từng bị cáovà đề nghị Hội đồng xét xử tuyên mức hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Văn Triu 18-24 tháng tù, Nguyễn Thị Thúy18-24 tháng cải tạo không giam giữ.
 
Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa
Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi tại phiên tòa và đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Triu18 tháng tù, Nguyễn Thị Thúy18 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Trộm cắp tài sản”. Vụ án được đưa ra xét xử công khai với mức án nghiêm khắc dành cho các bị cáo, đồng thời răn đe, giáo dục đối với những ai xem thường pháp luật. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác trong quản lý tài sản, nhất là quản lý các phương tiện khi đi làm nương rẫy, đề phòng trộm cắp./.
Hồ Chí Trường

 

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,932 lượt

Số người online:3,011 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn