Cảm xúc trước ngày Phụ nữ Việt Nam

Vậy là ngày 20/10 đã về trong niềm vui hân hoan của tất cả những người phụ nữ Việt Nam, là ngày của các bà, các mẹ các cô, các chị được tôn vinh, được dành tặng những bó hoa tươi thắm cùng những lời chúc tốt đẹp nhất.

Đại diện Ban nữ công thăm Mẹ VNAH nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

 

Là ngày mà tất cả chúng ta bày tỏ tấm lòng biết ơn, sự kính trọng của mình đến một nửa của nhân loại. Ai cũng gọi ngày 20/10 là ngày Phụ nữ Việt Nam, nhưng có lẽ ý nghĩa của ngày này thì chúng ta phải tìm hiểu thêm để hiểu được tường tận, đây chính là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, gọi tắt là Ngày Phụ nữ Việt Nam. Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày Phụ nữ Việt Nam". Phải nói, đây là ngày đầu tiên trong lịch sử nước ta, một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước. Đây cũng là lần đầu tiên, người phụ nữ Việt Nam được cầm lá phiếu bầu cử, tham gia các công tác chính quyền và xã hội, nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy Nhà nước và các đoàn thể quần chúng.

 

Cứ mỗi độ thu về, trong không khí se lạnh của tiết trời heo may, chị em phụ nữ nói riêng và mọi người nói chung lại cùng nhau háo hức đón chào kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018). Trên mảnh đất hình chữ “S” này, trải qua bao đêm trường thế kỉ của chiến tranh, chống chế độ phong kiến bất công, người phụ nữ Việt Nam vẫn ngày càng càng trở nên sáng ngời rạng rỡ. Họ càng chứng minh được phẩm chất của mình là những đóa sen “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, đẹp dịu dàng và đầy thanh khiết, luôn kiên cường, dũng cảm, cần cù lao động, sáng tạo, thông minh. Phụ nữ Việt Nam chính là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc cũng như tinh hoa văn hoá dân tộc. Trong công cuộc xây dựng đất nước, phụ nữ đã có những đóng góp hết sức to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ, phát triển đất nước về mọi mặt của đới sống. Phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà họ còn là người lao động kiếm tiền, là nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội. Ở Việt Nam, phụ nữ chiếm 51% lực lượng lao động và đóng vai trò chính trong công việc gia đình và nuôi dạy con cái. Trong số các đại biểu của Quốc hội Việt Nam, tổ chức quyền lực cao nhất, phụ nữ chiếm 27,3% và được liên hiệp quốc đánh giá: "Phụ nữ Việt Nam tham gia hoạt động chính trị cao nhất thế giới". Việt Nam có tỷ lệ nữ tốt nghiệp đại học là 36,24%, thạc sĩ 33,95% và tiến sĩ 25,96%.

 

Vui mừng trước những thành quả mà chị em đã đạt được, chúng tôi mong rằng tất cả chị em có mặt ngày hôm nay, phát huy tinh thần và truyền thống của người phụ nữ Việt Nam luôn “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, để chủ động giải quyết tốt công việc gia đình, công việc cơ quan, xứng đáng là người phụ nữ: “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”. Ở thời nào cũng vậy, vẻ đẹp của người phụ nữ như một hằng số, bất biến ngàn đời. Đó là sự nhẫn nại, cam chịu, là sự thủy chung son sắt. Dù bao khổ đau, bất hạnh vẫn không thể vùi lấp được những vẻ đẹp đó. Nó như những viên ngọc thô mà thời gian, những bất hạnh khổ đau là chất xúc tác mài giũa, càng ngày càng toả sáng.

 

Nối tiếp những truyền thống anh hùng đó Phụ nữ Viện KSND tỉnh Bình Định đã và đang từng bước khẳng định mình. Các chị em công tác trong ngành KSND tỉnh Bình Định qua các thời kỳ và hiện nay đã không quản ngại khó khăn, vừa làm tốt thiên chức làm mẹ, làm vợ trong gia đình, đồng thời luôn phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chiến lược cải cách tư pháp theo Nghị quyết của Đảng. Nhiều chị đã phấn đấu trở thành Kiểm sát viên giỏi, Kiểm sát viên tiêu biểu. Hàng năm chị em trong toàn ngành đều phấn đấu đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chăm lo xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Gia đình các chị đều được công nhận là gia đình văn hoá. 

 

Được biết trong những năm gần đây các chị em phụ nữ ở Viện KSND tỉnh Bình Định đã và đang cố gắng nỗ lực, mặc dù ở các phòng nghiệp vụ với khối lượng công việc nhiều, một người cùng lúc có thể kiêm nhiệm nhiều việc khác nhau, nhưng vượt qua mọi khó khăn các chị cũng đã từng bước khẳng định bản thân, luôn chu toàn công việc xã hội và cuộc sống gia đình, nhiều chị tuy trẻ tuổi nhưng đã khẳng định vị thế của người phụ nữ trong xã hội, nhiều chị là nữ cán bộ quản lý tiêu biểu của Ngành được Lãnh đạo Viện ghi nhận. Có thể nói đây là tín hiệu vui cho Ngành KSND Bình Định các chị đã để lại dấu ấn về người nữ cán bộ kiểm sát tự tin, tự trọng và không ngừng vươn xa.

 

 Phụ nữ  Ngành KSND tỉnh Bình Định ngày nay đã và đang nỗ lực để tự khẳng định chính mình, bằng cả trái tim và khối óc, bằng lòng “Yêu ngành, yêu nghề”, họ đang cố gắng để đóng góp vào những thành tích chung của phụ nữ  trên mảnh đất hình chữ S thân thương.  Họ được xem là “một nửa” của nhân loại, được cả thế giới trân trọng vinh danh là “phái đẹp”. Nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2018), xin kính chúc các bà, các mẹ, các chị sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, luôn xứng đáng với danh hiệu là phái đẹp, là một nửa của thế giới,  xứng đáng là những bông hoa tỏa ngát hương thơm trong vườn hoa kiểm sát./.

 

Hồng Trâm

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 Tiếp

Số lượt truy cập:7,792,091 lượt

Số người online:2,364 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn