Những bóng hồng mang màu áo thiên thanh

Xuyên suốt chiều dài lịch sử dân tộc, bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu chúng ta đều thấy hình bóng những người phụ nữ kiên trung. Sinh thời Bác Hồ kính yêu đã từng nói rằng: "Phụ nữ ta chẳng tầm thường, đánh Đông, dẹp Bắc, làm gương để đời".

Chúng ta có thể thấy, trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, hình ảnh các bà, các mẹ, chị em cùng nhau góp từng bó rau, cân gạo, cùng nhau may những chiếc khẩu trang, hay sáng tạo nên chiếc mũ chống bắn nước bọt…. gửi đến những điểm cách ly y tế tiếp thêm cho những người ở tuyến đầu chống dịch. Và chúng ta cũng biết rằng có những nữ y bác sĩ đang ngày đêm cống hiến, hi sinh việc riêng để xông pha vào tuyến đầu chống dịch. Hay trong những đợt bão lũ ở miền Trung vừa qua, Phụ nữ nhiều địa phương trong cả nước lại thêm một lần nữa cho chúng ta thấy được tinh thần của họ. Những chiếc bánh chưng, cân gạo được các bà, mẹ, chị, em ngày đêm gói, nấu gửi tới bà con vùng rốn lũ.

Và cả những chị em trong đơn vị, cơ quan chúng ta, khi được phát động ủng hộ cho những tuyến đầu phòng chống dịch bệnh, thiên tai các chị em luôn là người hưởng ứng nhiệt tình. Đó là niềm tự hào của chúng ta. Mỗi người phụ nữ quanh ta đều là một ngôi sao sáng âm thầm, lặng lẽ nhưng góp cho đời hàng vạn tinh tú lung linh. Họ sẵn sàng xông pha nơi tiền tuyến nhưng vẫn không quên đi thiên chức thiêng liêng làm vợ, làm mẹ, vun vén cho gia đình. Họ vẫn luôn sẵn sàng làm hậu phương vững chắc, là bến đỗ bình yên.
Lãnh đạo Viện tặng hoa phụ nữ Viện KSND tỉnh Bình Định nhân ngày 8.3
Trong thời gian qua được sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Định, phụ nữ Viện KSND tỉnh Bình Định đã nổ lực hết mình khắc phục khó khăn, đem sức lực, trí tuệ, sự sáng tạo và những sáng kiến của mình đã cống hiến cho Ngành và địa phương trong việc phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo trật tự trị an tại địa phương, dù trong hoàn cảnh nào phụ nữ của Ngành cũng phấn đấu vượt qua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều đồng chí được công nhận Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua Ngành”, “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, “Kiểm sát viên giỏi”, “Đoàn viên công đoàn ưu tú”, phụ nữ ngành Kiểm sát luôn tích cực thi đua thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng đội ngũ Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Trong bối cảnh thiên tai khắc nghiệt và dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, phụ nữ Ngành KSND Bình Định bằng tấm lòng yêu thương, nhân ái, đã phát huy cao độ tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ, đoàn kết, trách nhiệm, tích cực tham gia thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Đặc biệt, trong thời điểm dịch covid bùn phát dữ dội, phụ nữ ngành Kiểm sát Bình Định không chỉ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chuyên môn mà còn là chỗ dựa vững chắc trong mỗi gia đình. Những người vợ, người mẹ phải đồng thời đảm đương là trụ cột trong gia đình khi những người chồng đang ở nơi tuyến đầu chống dịch. Dẫu biết là khó khăn, biết là nguy hiểm, lo lắng, nhưng các chị vẫn lạc quan động viên người chồng, tiếp thêm sức mạnh cho họ thêm vững tâm nơi tuyến đầu chống dịch. Bao nhiêu thiệt thòi, vất vả nhưng đồng nghiệp tôi những bóng hồng mang màu áo thiên thanh vẫn cố gắng vượt qua hết khó khăn này đến gian nan khác, chu toàn mọi việc và hơn thế nữa với tình yêu nghề họ còn góp sức cùng toàn ngành nổ lực ra sức xây dựng hình ảnh người kiểm sát nhân dân trong sự nghiệp đổi mới, cải cách tư pháp luôn luôn tâm niệm và thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với ngành kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”
Về phía bản thân mình, mỗi chị em phụ nữ chúng tôi luôn động viên nhau, cần chủ động trang bị kiến thức, kỹ năng, tích cực học hỏi, nỗ lực phấn đấu, chấp nhận sự thay đổi, không ngừng nâng cao kỹ năng công nghệ, trình độ ngoại ngữ để có thể thích ứng và đáp ứng trước những đòi hỏi của công việc và ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong kỷ nguyên công nghệ số.   
 Hơn lúc nào hết, các chị em vẫn luôn sẵn sàng vượt khó, chăm lo công việc gia đình, hoàn thành nhiệm vụ cơ quan, tham gia tích cực mọi phong trào thi đua trong toàn ngành, cần mẫn, chịu khó đầu tư nghiên cứu học hỏi, nâng cao kĩ năng trình độ chuyên môn. Sự bền bỉ dẻo dai hết lòng vì gia đình, vì xã hội của chị em, cùng với những đóng góp lớn lao của chị em cho sự nghiệp phát triển của đất nước nói chung và hoạt động của đơn vị nói riêng. Các chị mãi luôn là những đóa hoa tươi thắm, tỏa ngát hương thơm, tô thắm cuộc sống mang lại hạnh phúc thanh bình cho mọi người. Hi vọng rằng, chị em vẫn sẽ tiếp tục tự tin, từng bước khẳng định mình, cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần tích cực, chủ động sáng tạo, thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua mà ngành kiểm sát phát động với kết quả tốt nhất.
Chào mừng ngày quốc tế phụ nữ năm nay, xin chúc các chị, em đã và đang công tác trong Ngành KSND lời chúc sức khỏe, bình an, hãy là những bông hoa tỏa hương trong vườn hoa kiểm sát, thiết thực chúc mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027.
Tố Phong
Một số hình ảnh đẹp nhân ngày 8.3
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,324 lượt

Số người online:244 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn