Viện KSND TX. Hoài Nhơn phê chuẩn QĐ khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và kiểm sát việc thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam của CQĐT

Ngày 09/3/2023, Viện KSND thị xã Hoài Nhơn đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Nguyên Hưng, sinh năm 2002, trú tại khu phố Lại Khánh, phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định về hành vi “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, quy định tại khoản 2 Điều 145 Bộ luật Hình sự.

Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, có đủ cơ sở để xác định: Khoảng 18 giờ ngày 28/01/2023, Lê Nguyên Hưng điều khiển xe mô tô, biển kiểm soát 77C1 – 904.26 đến chơi tại quán internet “Suri” ở khu phố Bình Chương Nam, phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình. Tại đây, Hưng gặp N.H.N, sinh ngày 31/8/2009, trú tại địa phương. Khi Hưng rủ đi chơi thì N.H.N đồng ý, sau đó Hưng điều khiển xe mô tô 77C1 – 904.26 chở N.H.N đến nhà nghỉ “Kim Anh” ở khu phố Bình Chương Nam, phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn để thuê phòng; tuy nhiên, do không có giấy tờ tùy thân nên chủ nhà nghỉ không cho thuê. Vì vậy, Hưng gọi điện cho Hồ Đức Huy, sinh năm 2003, ở gần đó, mang chứng minh nhân dân của Huy đến nhà nghỉ để bảo lãnh cho Hưng thuê phòng. Sau khi thuê được phòng, Hưng mua của nhà nghỉ 02 bao cao su với giá 20.000 đồng và trả trước tiền phòng nghỉ qua đêm là 150.000 đồng. Sau đó, Hưng cùng Nhi vào phòng số 04, tại đây Hưng đã có hành vi quan hệ tình dục với N.H.N 02 lần.

 

Sau khi phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Nguyên Hưng, Viện KSND thị xã Hoài nhơn đã phân công Kiểm sát viên trực tiếp kiểm sát việc thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam. Kiểm sát viên đã chủ động kiểm sát chặt chẽ thành phần tham gia, thủ tục, trình tự thực hiện thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đúng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và Thông tư liên tịch số 04/2018/TTLT-VKSNDTC-BCA-BQP.

Đồng chí Hồ Nhật Nam – Kiểm sát viên Viện KSND thị xã Hoài Nhơn trực tiếp kiểm sát việc thi hành Lệnh bắt bị can tạm giam Lê Nguyên Hưng 
Viện KSND thị xã Hoài Nhơn nhận định: Đây là một vụ án có tính chất rất nghiêm trọng, bị can đã 02 lần thực hiện hành vi quan hệ tình dục với bị hại chỉ mới vừa bước qua tuổi 13, còn đang lứa tuổi học sinh. Mặc dù không phải là loại tội phạm mới, tuy nhiên những năm gần đây, tần suất xuất hiện của loại tội phạm này ngày một cao. Quan hệ tình dục ở trẻ vị thành niên có chiều hướng gia tăng hiện đang là một thực trạng đáng báo động đối với các bậc phụ huynh và nhà trường. Trong thời gian qua, thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, Viện KSND thị xã Hoài Nhơn đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về các hành vi xâm hại tình dục trẻ em nói riêng và các loại tội phạm tình dục nói chung. Để góp phần làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh đối với loại tội phạm này, cần có sự chung tay vào cuộc của Chính quyền địa phương cũng như gia đình và trường học./.
Đinh Xuân Quang

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:8,343,774 lượt

Số người online:4,452 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn