Viện kiểm sát nhân dân huyện Phù Cát trực tiếp kiểm sát Nhà tạm giữ Công an huyện Phù Cát

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2023, ngày 22/5/2023, Đoàn kiểm sát của Viện KSND huyện Phù Cát phối hợp với Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Phù Cát tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Phù Cát.

Đoàn kiểm sát do đồng chí Lê Hào Quang – Phó viện trưởng làm trưởng đoàn, đồng chí Thái Thị Mười – Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQVN huyện. Đại diện đơn vị được kiểm sát có đồng chí Đào Thanh Bình – Phó trưởng Công an huyện, Trưởng Nhà tạm giữ.

 

Đồng chí trưởng đoàn công bố dự thảo kết luận

Sau khi công bố Quyết định, kế hoạch trực tiếp kiểm sát và nghe báo cáo bằng văn bản của Nhà tạm giữ, Đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghiên cứu các sổ nghiệp vụ, các báo cáo, văn bản, tài liệu và hồ sơ liên quan đến công tác quản lý, giáo dục và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân đang chấp hành án tại Nhà tạm giữ; kiểm sát tại các buồng tạm giữ, buồng tạm giam, phòng thăm gặp; gặp hỏi người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân về việc giam giữ tại Nhà tạm giữ.
Qua kiểm sát nhận thấy, Nhà tạm giữ đã thực hiện tốt các quy định về thi hành tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù. Tổ chức tiếp nhận, phân loại, quản lý và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân đảm bảo theo quy định. Trong kỳ, không phát sinh khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù.
Bên cạnh những ưu điểm như đã nêu trên, Đoàn kiểm sát cũng đã phát hiện một số tồn tại trong công tác tiếp nhận, quản lý người bị tạm giữ, tạm giam và công tác phối hợp chuyển giao các thông báo của Cơ quan điều tra cho Nhà tạm giữ theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Thông tư liên tịch số 01/2018/TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC ngày 23/01/2018 của Bộ công an, Bộ quốc phòng, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao quy định về quan hệ phối hợp giữa cơ sở giam giữ với cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng và Viện kiểm sát có thẩm quyền kiểm sát quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam.
Kết thúc cuộc kiểm sát, đồng chí Trưởng đoàn kiểm sát đã thông qua Dự thảo kết luận và được Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện Phù Cát thống nhất./.
Võ Phong

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:8,343,831 lượt

Số người online:268 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn