Viện kiểm sát nhân dân huyện Vân Canh

Vân Canh là huyện miền núi, nằm phía Tây Nam tỉnh Bình Định, phía Bắc giáp 2 huyện An Nhơn và Tây Sơn; phía nam giáp huyện Đồng Xuân (tỉnh Phú Yên); phía Đông giáp huyện Tuy Phước và thành phố Quy Nhơn; phía Tây giáp huyện Koong Chro (tỉnh Gia Lai). Gồm 01 thị trấn, 06 xã với 48 thôn, làng, diện tích tự nhiên 798 Km2.

Giới thiệu chung

 

Vùng đất Vân Canh ngày nay, là kết quả của quá trình lịch sử cộng cư giữa người bản địa và người Chămpa. Tháng 7/1471, nhà Lê cho lập phủ Hoài Nhơn có cương vực từ đèo Bình Đê đến Đèo Cả. Vân Canh thuộc huyện Tuy Viễn, Phủ Hoài Nhơn. Địa danh Vân Canh ban đầu chỉ là đơn vị hành chính xã thuộc Tuy Viễn, sau đó thuộc huyện Tuy Phước tỉnh Bình Định (1832).

 

Sau tổng khởi nghĩa giành chính quyền tháng Tám năm 1945, địa bàn Vân Canh thuộc huyện Tuy Phước. Tháng 4/1947, huyện Vân Canh được thành lập gồm các làng nguồn Hà Thanh và nguồn An Thượng. Đến năm 1949, Vân Canh có 13 xã; năm 1961, Chính quyền cách mạng tách xã Vĩnh An thuộc huyện Vĩnh Thạnh nhập vào huyện Vân Canh. Tỉnh Gia Lai giao các làng Mèo Lớn, Cà Te, Cà Tu, DeBRang vào Xã Canh Tất, huyện Vân Canh.  Huyện Vân Canh lúc này có 11 xã.

 

Tháng 01/1976, huyện Vân Canh và huyện Tuy Phước hợp nhất thành huyện Phước Vân, xã Vĩnh An nhập vào huyện Tây Sơn, xã Canh Tất nhập vào tỉnh Gia Lai (riêng làng Cà Nâu vẫn thuộc xã Canh Liên ngày nay).

 

Ngày 24/8/1981, Hội đồng bộ trưởng (nay là Chính phủ) ra Quyết định số 41/HĐBT, chia huyện Phước Vân thành 2 huyện Tuy Phước và huyện Vân Canh. huyện Vân Canh tồn tại và phát triển cho đến ngày nay.

 

Viện KSND huyện Vân Canh được thành lập sau khi chia huyện, từ khi thành lập đến nay, tập thể cán bộ, Kiểm sát viên luôn đoàn kết, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao. Hàng năm, đơn vị luôn được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ, được nhận Bằng khen, Giấy khen… của Viện KSND tối cao, Viện KSND tỉnh Bình Định. Chi bộ được cấp ủy địa phương đánh giá cao, Công đoàn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh trong nhiều năm liền.

 

Chức năng, nhiệm vụ

 

Viện KSND huyện Vân Canh là đơn vị trực thuộc Viện KSND tỉnh Bình Định. Trong phạm vi chức năng của mình, Viện KSND huyện Vân Canh có nhiệm vụ góp phần bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ tài sản của Nhà nước, của tập thể, bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản, tự do, danh dự và nhân phẩm của công dân, bảo đảm để mọi hành vi vi phạm lợi ích của Nhà nước, của tập thể, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân đều phải được xử lý theo pháp luật.

 

Cơ cấu tổ chức

 

Biên chế đơn vị hiện có 10 đồng chí, trong đó có 02 đồng chí lãnh đạo quản lý, 01 Kiểm sát viên trung cấp, 03 Kiểm sát viên sơ cấp, 02 Kiểm tra viên, 02 chuyên viên và 02 hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000.

 

Lãnh đạo đơn vị:

 

-         Viện trưởng: Nguyễn Đình Lang

 

-         Phó Viện trưởng: Trần Thanh Giảng

 

Trình độ chuyên môn và lý luận chính trị

 

Đội ngũ cán bộ có 07 đồng chí tốt nghiệp trình độ đại học trở lên và 01 đồng chí tốt nghiệp Cao đẳng, Trung cấp, trong đó có 01 đồng chí Thạc sĩ Luật.

 

- Cao cấp lý luận chính trị: 02 đồng chí

 

- Trung cấp lý luận chính trị: 02 đồng chí

 

- Sơ cấp lý luận chính trị: 04 đồng chí.

 

Thông tin liên hệ

 

Địa chỉ: Thôn Thịnh Văn 2, thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định.

 

Số điện thoại: 0256.3709572 - 0256.3709570

 

 

Tập thể Viện KSND huyện Vân Canh. Ảnh cung cấp năm 2018.

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Số lượt truy cập:7,780,269 lượt

Số người online:4,168 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn