Viện kiểm sát nhân dân huyện Phù Mỹ

Phù Mỹ là một huyện đồng bằng ven biển của tỉnh Bình Định, cách Trung tâm tỉnh về phía Bắc 60 km. Phía bắc giáp huyện Hoài Nhơn, phía nam và phía tây giáp huyện Phù Cát, phía tây bắc giáp huyện Hoài Ân, phía đông giáp biển. Diện tích: 550 km2. Dân số: 169.700 người, trong đó nữ 86.700 người. Mật độ dân số:309 người/ km2. Đơn vị hành chính cấp xã:19 đơn vị, gồm: Các Thị trấn Phù Mỹ, Bình Dương, các xã Mỹ Đức, Mỹ Châu, Mỹ Thắng, Mỹ Lộc, Mỹ Lợi, Mỹ An, Mỹ Phong, Mỹ Trinh, Mỹ Thọ, Mỹ Hòa, Mỹ Thành, Mỹ Chánh, Mỹ Chánh Tây, Mỹ Quang, Mỹ Hiệp, Mỹ Tài và Mỹ Cát.

Giới thiệu chung

 

Phù Mỹ cũng như Bình Định trước đây thuộc về nền văn hóa Sa Huỳnh, sau đó thuộc xứ Việt Thường Thị rồi sau này thuộc về vương quốc Chămpa. Năm 1471, sau khi đánh phá Chiêm Thành và mở bờ cõi tới núi Thạch Bi (Phú Yên), vua Lê Thánh Tông đã đặt phủ Phù Ly để cai quản những cư dân Chiêm Thành còn ở lại và những tù nhân hay dân nghèo miền Bắc được đưa vào. Sau này qua mấy lần nhập tách thì Phù Ly được chia đôi thành Phù Cát và Phù Mỹ lấy dòng sông La Tinh làm ranh giới. Sau năm 1975 được đổi thành huyện Phù Mỹ. Huyện Phù Mỹ gồm 19 xã, thị trấn. Trên địa bàn có 2 ga tàu hỏa thuộc đường sắt Bắc - Nam là ga Vạn Phú (xã Mỹ Lộc) và ga Phù Mỹ (thị trấn Phù Mỹ). Thắng cảnh của Phù Mỹ tuy hoang sơ nhưng tuyệt đẹp như: chùa Hang, Giếng Tiên, và di tích lịch sử Đèo Nhông và đặc biệt là một vùng ven biển tuyệt đẹp kéo dài từ Vĩnh Lợi, Mỹ Thành đến Hà Ra, Mỹ Đức. Trong đó bờ biển Mỹ Thọ cũng tuyệt đẹp với thắng cảnh Mũi Rồng, Bãi Bàng, Hải Đăng, thuộc thôn Tân Phụng thu hút nhiều khách tham quan của các xã lân cận. Vùng ven biển Phù Mỹ có nhiều bãi cát dài trong đó có bãi cát từ Xuân Thạnh, Mỹ An qua Mỹ Thắng đến Mỹ Đức là dài nhất.

 

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ nhân dân huyện Phù Mỹ đã thể hiện tinh thần yêu nước cao độ, đã vận động lớp lớp con em lên đường tham gia cách mạng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân huyện Phù Mỹ đã chiến đấu anh dũng không tiếc máu xương, để giành lại nền độc lập cho dân tộc. Là một huyện có truyền thống cách mạng, bị chiến tranh tàn phá nặng nề, từ sau ngày giải phóng đến nay, Đảng bộ và nhân dân huyện Phù Mỹ đã nỗ lực khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng lại quê hương từng bước đổi mới và phát triển. Trong thời gian qua huyện Phù Mỹ đã đạt được những thành tựu rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, tạo tiền đề cho Phù Mỹ phát triển trong tương lai.

 

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Phù Mỹ được thành lập năm 1976. Trong thời gian qua, tập thể cán bộ, công chức đều không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ chuyên môn, bản lĩnh nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm và đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Luôn “học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”; Luôn lấy lời dạy của Bác đối với cán bộ kiểm sát phải: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” làm mục tiêu rèn luyện, phấn đấu, và luôn hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động: xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” mà Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao đã phát động …

 

Chức năng, nhiệm vụ

 

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Phù Mỹ là đơn vị trực thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định, có chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trên địa bàn huyện Phù Mỹ. Theo quy định của Hiến pháp và Luật Tổ chức thì Viện Kiểm sát nhân dân huyện Phù Mỹ có nhiệm vụ bảo vệ Hiến pháp và pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, góp phần bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất.  

 

Cơ cấu tổ chức

 

Biên chế của Viện KSND huyện Phù Mỹ hiện có 14 đồng chí, trong đó có 01 Viện trưởng, 02 Phó Viện trưởng, 04  Kiểm sát viên sơ cấp, 03 Kiểm tra viên, 03 Chuyên viên và 01 Kế toán viên.

 

Viện trưởng: Mai Quang Tuyến

 

Phó Viện trưởng: Ngô Văn Vinh, Hoàng Thị Thanh Mịn

 

Trình độ chuyên môn và lý luận chính trị

 

- 100%  Biên chế công chức có trình độ chuyên môn Đại học ( gồm có 12 đồng chí là Cử nhân Luật; 01 đồng chí là Cử nhân Kế toán)

 

- Cao cấp lý luận chính trị: 01 đồng chí.

 

- Trung cấp lý luận chính trị: 05 đồng chí.

 

Thông tin liên hệ

 

Địa chỉ:  Trà Quang Nam, Thị trấn Phù Mỹ, Phù Mỹ, Bình Định.

Điện thoại: 0563.855.248

Email: phumy@vksbinhdinh.gov.vn

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Số lượt truy cập:7,774,441 lượt

Số người online:1,281 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn