Cảm nhận từ Cuộc thi Chúng tôi là Kiểm sát viên năm 2017

Vừa qua, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Bình Định, Viện KSND tỉnh Bình Định phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định tổ chức Cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” nhằm tạo điều kiện để toàn thể cán bộ, công chức trong Ngành KSND Bình Định tham gia nghiên cứu, tìm hiểu Bộ luật dân sự và Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015 một cách sôi nổi, rộng khắp.

Cuộc thi năm nay diễn ra rất gay cấn, quyết liệt.

 

Đồng thời giúp cho việc triển khai áp dụng các Bộ luật trên vào thực tiễn đạt hiệu quả cao, lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân hiểu được đầy đủ hơn các quy định của pháp luật dân sự, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng trong quá trình giải quyết vụ việc dân sự nói chung và trách nhiệm, quyền hạn của Ngành KSND nói riêng trong việc thi hành các bộ luật dân sự, tố tụng dân sự giúp cán bộ và nhân dân nâng cao nhận thức về pháp luật, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và các cơ quan tiến hành tố tụng. Cũng như bao lần tham gia trước, cuộc thi “Chúng tôi là kiểm sát viên” năm nay để lại trong tôi nhiều ấn tượng sâu sắc.

 

Cuộc thi gồm có 16 đội tham dự đến từ 11 Viện KSND cấp huyện (12 đội) và Viện KSND tỉnh (4 đội). Cuộc thi trải qua 4 phần thi: Tự giới thiệu về mình; Khởi động; Dân hỏi - Viện kiểm sát trả lời; Người bảo vệ pháp luật rất: Vui nhộn, hào hứng (1 phút tự giới thiệu về đội thi); Bình tĩnh, tự tin (trong 5 giây suy nghĩ và trả lời phần các câu hỏi đúng sai); Hồi hộp, đầy kịch tính (trong 2 phút vừa suy nghĩ, vừa ghi vào giấy kết quả trả lời tình huống); Nhanh nhẹn, tranh đua, đầy cam go (trong 5 giây vừa suy nghĩ, vừa bấm chuông giành quyền trả lời các câu hỏi đúng sai), với hơn 200 cổ động viên là Sinh viên Trường Đại học Quy Nhơn và các cổ động viên trong Ngành KSND có lúc hội trường Nhà văn hóa lao động như nổ tung. Đó là những tình tiết, sự kiện tạo ra sự hấp dẫn, lôi cuốn mọi người hòa mình vào cuộc thi.

 

Và rồi cuộc thi nào rồi cũng đến hồi kết, sự vui mừng của các đội thắng, sự tiếc nuối của các đội thua. Nhưng trên hết, tất cả đã chiến thắng chính mình. Chúc mừng cho sự thành công của cuộc thi, mỗi chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng rèn luyện kỹ năng, rèn luyện bản lĩnh để mỗi lần có dịp tham gia cuộc thi là một lần thể hiện hết mình bằng tình yêu ngành, yêu nghề.

 

Qua mỗi lần thi, là những cung bậc cảm xúc khác nhau, nhưng là Kiểm sát viên ngành Kiểm sát nhân dân bản thân tôi nhận thấy, tham gia cuộc thi là rất bổ ích, qua đó đã rút ra được bài học kinh nghiệm quý báu cho bản thân. Mỗi câu hỏi, mỗi tình huống là những sự việc thật xảy ra quá trình giải quyết các vụ án. Để đi đến quyết định thấu tình, đạt lý, đòi hỏi mỗi kiểm sát viên phải “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm ”.

 

Với mong muốn hàng năm Viện KSND tỉnh Bình Định đều tổ chức các cuộc thi về kỹ năng nghiệp vụ để tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, người lao động trong ngành Kiểm sát có dịp giao lưu, gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

 

Thanh Nghị

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,777,783 lượt

Số người online:3,628 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn