Nỗi lòng người Mẹ

Cùng lúc gia đình phải chịu tai họa dồn dập. Đứa chết, đứa bị tù tội. Cùng là 2 đứa con trai mẹ đứt ruột đẻ ra. Bao đau thương mất mát đều đè nặng trên đôi vai của người mẹ đang ở độ tuổi “xế chiều”. Đó là những gì chúng tôi cảm nhận được tại phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tiến, sinh năm 1970, trú tại Phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn phạm tội “Giết người” diễn ra vào ngày 28/9/2016 vừa qua.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung tại Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tiến phạm tội "Giết người".

 

Ngồi trên hàng ghế đầu trong khán phòng, khi nhìn con trai đứng trước vành móng ngựa, nước mắt người mẹ cứ rơi mãi. Khi Hội đồng xét xử hỏi đến, bà cố nén nỗi đau trong lòng để trả lời từng câu hỏi của Hội đồng xét xử. Được biết, Nguyễn Văn Tiến và Nguyễn Văn Dân là hai anh em ruột và trong cuộc sống chưa phát sinh mâu thuẫn đáng kể. Vào sáng ngày 09/7/2016, trong lúc Tiến và Dân uống rượu tại nhà Dân, thì Tiến bị chị Bùi Thị Thúy Liên (vợ Dân) la chửi, đuổi về. Sau đó, Tiến và Dân rủ nhau đi nhậu tiếp. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, sau khi Tiến cùng Dân đi nhậu về, thì Tiến bực tức vào nhà mẹ ruột (là Nguyễn Thị Tuyết Nhung) lấy 02 con dao cầm trên tay, qua nhà của Nguyễn Văn Dân ở khu vực Trung Ái, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn để gây sự đánh chị Liên cho bõ tức nhưng không gặp chị Liên, nên Tiến ném đồ đạc trong nhà của Dân nhằm mục đích gây sự để đánh chị Liên. Trong lúc Tiến ném đồ đạc, anh Nguyễn Văn Dân đi đến và có lời nói can ngăn, thì Tiến cho rằng Dân bênh vực chị Liên, nên khi anh Dân vừa quay lưng đi, Tiến đã dùng con dao dài 30 cm, cán bằng nhựa màu đen dài 12 cm, lưỡi bằng kim loại dài 18 cm, có mũi nhọn, bản rộng 3,8cm, cầm trên tay phải đưa lên cao rồi đâm mạnh một nhát từ trên xuống trúng vào hố thượng đòn phải của Nguyễn Văn Dân, làm Dân bị trọng thương và chết ngay tại chỗ.

 

Giận cô “em dâu” để rồi trút hết hậu quả đau lòng lên đứa em ruột, thật đau đớn vô cùng. Nỗi đau này không chỉ riêng ai, nhưng với người mẹ già, người mẹ của 2 đứa con một đứa vĩnh viễn ra đi, đứa thì lâm vào cảnh tù tội thì còn gì xót xa bằng. Điều đáng đau lòng hơn khi tại phiên tòa cô con dâu của bà vốn đã dồn nén nỗi đau mất chồng, không thể tha thứ cho thói rượu chè bê tha của anh chồng (bị cáo) nên luôn miệng đề nghị Hội đồng xét xử phải xử với mức án thật cao. Cô nào có biết đâu nỗi lòng của người mẹ già ngồi đó, như đứt từng khúc ruột, có lẽ ai theo dõi phiên tòa hôm ấy đều cảm thấy thương cảm cho người mẹ già bất hạnh này. Có lúc bà bình tĩnh, nhưng thỉnh thoảng bà lại gục mặt xuống ghế có lẽ bà thêm đau xót khi phải nghe lại diễn biến của sự việc đau lòng này. Được hỏi bà có đề nghị gì với HĐXX, Bà nói: “Bị hại cũng là con, bị cáo cũng là con, người thì chết, người thì tù tội nên tôi chỉ mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có ngày trở về với gia đình còn lo cho các con của mình”. Thật tội nghiệp cho người mẹ đã không ngại khó khăn vất vả, nuôi lớn con nên người, nay lại phải chịu hai nỗi đau quá lớn như vậy. 14 năm tù cho bị cáo Tiến, giọt nước mắt muộn màng lăn trên gò má hốc hác của bị cáo, day dứt, dằn vặt nhưng tất cả đều quá muộn. Thương thay cho người mẹ già, không biết bà có còn sống để đợi ngày trở về của đứa con tội lỗi, nhưng chắc chắc bà luôn mở rộng vòng tay của tình mẫu tử, mong mỏi con mình sẽ cải tạo tốt để sớm được đoàn tụ với gia đình.

 

Vụ án này một lần nữa lại nhắn nhủ với chúng ta rằng “Những ai còn mẹ, xin đừng làm mẹ khóc”. 

 

Tố Phong

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,408 lượt

Số người online:1,540 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn