Chi đoàn Viện KSND tỉnh tổ chức hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023

Thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023 của Chi đoàn Viện KSND tỉnh nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 - 31/3/2023), được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, ngày 04/3/2023, BCH Chi đoàn Viện KSND tỉnh đã tổ chức hoạt động “Về nguồn” tại xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ.

Tham dự hoạt động có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh; đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, tổ chức đoàn thể cơ quan cùng BCH và đoàn viên Chi đoàn Viện KSND tỉnh. 

Mở đầu hoạt động, Đoàn đã đến thăm và trao quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Văn do cơ quan phụng dưỡng tại thôn Vạn Thiện, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ. Mẹ Nguyễn Thị Văn, sinh năm 1928, có chồng và 02 người con trai đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.
Đ/c Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh (người đứng bên phải Mẹ) và đoàn viên Chi đoàn chụp hình lưu niệm cùng Mẹ
Thể hiện truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với những hy sinh của Mẹ, đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh cùng cán bộ, đoàn viên thanh niên cơ quan đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày và động viên tinh thần, mong Mẹ sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng để con cháu và thế hệ mai sau noi theo.
Nhân dịp này, đồng chí Viện trưởng cũng đã thông tin đến Mẹ và gia đình tin vui về mong muốn của Mẹ được sửa chữa, xây dựng lại ngôi nhà Mẹ đang ở, hiện nay đã xuống cấp, hư hỏng do thời gian xây dựng cũng đã lâu. Theo đó, hưởng ứng sự kêu gọi, vận động của Lãnh đạo Viện và BCH Công đoàn Viện KSND tỉnh, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan cùng nguồn vận động xã hội đã ủng hộ, đóng góp được kinh phí khoảng 100.000.000 đồng để sửa chữa nhà cho Mẹ. Nguồn hỗ trợ này là tấm lòng của cán bộ, công chức, người lao động Viện KSND tỉnh thể hiện sự quan tâm, cùng chung tay giúp gia đình Mẹ có thêm một phần kinh phí để sửa chữa, xây dựng mái ấm cho Mẹ an tâm sống phần đời còn lại.
Đ/c Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh và các đoàn viên thăm, dâng hương, dâng hoa tại Di tích lịch sử Cửa khẩu Đèo Ngụy - Dốc Dài
 
Đoàn viên chụp hình lưu niệm tại khuôn viên Di tích lịch sử Cửa khẩu Đèo Ngụy - Dốc Dài
Tiếp đến, Đoàn đã đến thăm, dâng hương, dâng hoa và làm vệ sinh khuôn viên Di tích lịch sử Cửa khẩu Đèo Ngụy - Dốc Dài (thôn Vạn Thiện). Đèo Ngụy - Dốc Dài là nút giao thông huyết mạch từ Khu Đông lên Khu Tây, nối liền căn cứ tiền phương Núi Bà với căn cứ hậu phương Hòn Chè trong kháng chiến chống Mỹ. Năm 1963, Cửa khẩu được thiết lập, là một trong những điểm đầu mối quan trọng tiếp nhận, thu mua, cất giấu và trung chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, phục vụ cho Khu căn cứ Tỉnh ủy Bình Định và Sư đoàn 3 - Sao vàng đến ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước. Di tích được UBND tỉnh xếp hạng ngày 30/9/2013. Đây là dịp để đoàn viên Chi đoàn hiểu và biết thêm về các Di tích lịch sử của quê hương, bày tỏ lòng tri ân với cha ông đã ngã xuống, qua đó giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước đối với đoàn viên thanh niên.
 
Đoàn viên chụp hình lưu niệm tại khuôn viên Khu di tích lịch sử Cầu Cương
Kết thúc hoạt động, Đoàn đã đến thăm, dâng hương, dâng hoa và làm vệ sinh khuôn viên Khu di tích lịch sử Cầu Cương (xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ). Trước giải phóng, Cầu Cương là chốt điểm quan trọng, kiên cố của địch nằm trên Quốc lộ 1, tiếp giáp giữa thôn Vạn Phước và Bình Long. Đây là cánh cửa quan trọng trong tuyến giao thông huyết mạch móc nối liên lạc, cung cấp lương thực, thực phẩm, hậu cần tiếp tế cho hậu cứ của Quân khu và Tỉnh đội Bình Định. Cấu trúc địa hình liên xóm tạo điều kiện cho bộ đội, du kích từ đèo Ngụy, dốc Dài xuống thôn Vạn Thiện, Vạn Phước, An Trinh, Bình Long đi qua Cầu Cương để xuống Mỹ Tài, Mỹ Cát, qua cửa Đề Gi liên lạc với căn cứ ở núi Bà. Trận đánh ngày 31/3/1975, tại Cầu Cương là trận đánh quyết định của du kích Mỹ Hiệp và xã Mỹ Hiệp hoàn toàn giải phóng, huyện Phù Mỹ giải phóng. Năm 2009, Cầu Cương được tỉnh xếp hạng di tích lịch sử: Chiến thắng Cầu Cương. Đây là dịp để đoàn viên Chi đoàn hiểu và biết thêm về Khu di tích lịch sử của quê hương, bày tỏ lòng tri ân với cha ông đã ngã xuống, qua đó giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước đối với đoàn viên thanh niên.
Hoạt động “Về nguồn” hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 của Chi đoàn Viện KSND tỉnh nhằm giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong đơn vị và tạo phong trào thi đua sôi nổi nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và 48 năm ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 - 31/3/2023). Đồng thời, tạo động lực để mỗi đoàn viên Chi đoàn tiếp tục phấn đấu, rèn luyện đạo đức, lý tưởng cách mạng, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ngành, góp phần xây dựng quê hương Bình Định ngày càng văn minh, giàu đẹp./.
Quốc Việt

Một số hình ảnh hoạt động:

 

 

 

 

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,399 lượt

Số người online:1,309 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn