Hơn 38 năm tù cho những đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Đây là bản án nghiêm khắc dành cho các bị cáo, đồng thời cũng là lời cảnh tỉnh cho các đối tượng có ý định sử dụng hoặc kiếm lời bất chính từ ma túy

Bị cáo Trương Ngọc Trung, Đinh Văn Vương, Lê Thanh Tùng, Nguyễn Thanh Nghĩa tại phiên tòa

Theo Cáo trạng truy tố của Viện KSND tỉnh Bình Định,Trương Ngọc Trung đã có hành vi mua ma túy của đối tượng tên Tuấn (không rõ lai lịch) tổng cộng 02 gam loại Heroine giá tiền 1.000.000 đồng, 02 gam loại Methamphetamine giá tiền 2.000.000 đồng và được cho thêm 0,0323 gam ma túy loại MDMA. Sau đó, Trung chia nhỏ số ma túy mua được để bán lại cho các đối tượng khác, thu lợi bất chính số tiền 1.011.500 đồng. Tại phòng trọ của Trung, Cơ quan điều tra còn thu giữ được các loạima túy Methamphetamine, có khối lượng 1,0491 gam; ma túy loại Heroine có khối lượng 0,5300 gam; ma túy loại MDMA khối lượng 0,0323 gam. Thu giữ được02 bộ dụng cụ sử dụng ma túy “đá” gồm bình, nỏ thủy tinh, ống hút và 05 chiếc nỏ thủy tinh khác. Từ những hành vi trên, Trungphải chịu trách nhiệm trách nhiệm hình sự về tội mua bán trái phép chất ma túy, với khối lượng ma túy đã bán ra và thu giữ đồng thời phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi tàng trữ dụng cụ dùng vào việc sử dụng trái phép chất ma túy.
Ngoài hành vi của Trương Ngọc Trung các đối tượng Đinh Văn Vương, Nguyễn Thanh Nghĩa, Lê Thanh Tùng còn có hành vi Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Các đối tượng này đã cùng nhau bàn bạc mua ma túy của Trung để cùng nhau tổ chức sử dụng ma túy. Cụ thể, Vương là người bỏ tiền ra mua ma túy, điều khiển xe chở Lê Thanh Tùng để Tùng đi mua ma túy, còn Nguyễn Thanh Nghĩa chuẩn bị bộ dụng cụ sử dụng ma túy “đá” tại nhà Nghĩa để cả nhóm cùng nhau sử dụng.
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã kiểm sát chặt chẽ việc chấp hành pháp luật của Hội đồng xét xử, những người tham gia tố tụng tại phiên tòa; đặt những câu hỏi sát với nội dung vụ án nhằm làm rõ vai trò của từng bị cáo, đưa ra nhiều luận điểm để bảo vệ được Cáo trạng cũng như quan điểm Viện kiểm sát đã truy tố.
Trước những tài liệu, chứng cứ khách quan, thuyết phục được công khai tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tỏ thái độ ăn năn, hối cải và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát và diễn biến, kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bình Định đã tuyên phạt bị cáo Trương Ngọc Trung tổng hợp 15 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và tội “Tàng trữ dụng cụ dùng vào việc sử dụng trái phép chất ma túy” theo điểm b, q, khoản 2, Điều 251 BLHS và điểm h, khoản 2, Điều 254 BLHS. Các bị cáo Đinh Văn Vương bị tuyên phạt 07 năm 06 tháng tù, Lê Thanh Tùng - 08 năm tù, Nguyễn Thanh Nghĩa - 08 năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo điểm b khoản 2 Điều 255 BLHS.
Đây là một vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, các bị cáo phạm nhiều tội khác nhau, chính vì vậy một bản án nghiêm khắc dành cho các bị cáo, là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai đã và đang có ý định sử dụng hoặc kiếm lời bất chính từ ma túy, kể cả tàng trữ các dụng cụ dùng vào việc sử dụng trái phép chất ma túy./.

 

Hoàng Yến

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:8,343,776 lượt

Số người online:4,623 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn