Viện KSND huyện An Lão chủ trì phối hợp rà soát, giải quyết các việc thi hành án phức tạp, tồn đọng, kéo dài

Thực hiện Quy chế phối hợp số 85/2022/QCLN/CCTHADS-CA-TA-VKS ngày 28/6/2022, chiều ngày 11/4/2024, tại Hội trường Viện KSND huyện An Lão, dưới sự đồng chủ trì của các đồng chí Bùi Văn Lành – Viện trưởng Viện KSND huyện An Lão; đồng chí Huỳnh Văn Thuộc – Chi Cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện An Lão đã phối hợp tổ chức cuộc họp rà soát, giải quyết các việc thi hành án phức tạp, tồn đọng, kéo dài. Tham dự cuộc họp còn có các đồng chí là Phó Viện trưởng Viện KSND huyện An Lão, Phó Chi Cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện An Lão, Kiểm sát viên và Chấp hành viên của hai cơ quan.

Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, Kiểm sát viên đã báo cáo kết quả rà soát các việc thi hành án tồn đọng, kéo dài; theo đó, hiện còn 20 việc có điều kiện thi hành án còn tồn đọng, có khó khăn, vướng mắc. Liên ngành đã nghe các Chấp hành viên báo cáo, giải trình, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong việc thi hành án dẫn dến việc thi hành án bị kéo dài. Liên ngành đã cùng nhau bàn bạc, thảo luận các phương án để tháo gỡ, đẩy nhanh tốc độ thi hành án cũng như có những giải pháp phù hợp cho từng loại vụ việc. Kết thúc cuộc họp, liên ngành đã thống nhất phương án giải quyết của các việc thi hành án tồn đọng, kéo dài; đồng thời, liên ngành cũng thống nhất sẽ tiếp tục duy trì phối hợp tổ chức các cuộc họp liên ngành theo định kỳ.
Việc tổ chức các cuộc họp liên ngành là rất cần thiết và có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm kịp thời phát hiện và có biện pháp giải quyết nhanh chóng các việc thi hành án, tránh để tồn đọng, kéo dài; đồng thời, tăng cường trách nhiệm, bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất để nâng cao chất lượng, hiệu quả và phát huy mối quan hệ phối hợp liên ngành trong công tác thi hành án dân sự, giúp công tác thi hành án đạt kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới./.
Hồ Chí Trường

 

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,806,336 lượt

Số người online:1,862 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn