Viện kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Thạnh

Huyện Vĩnh Thạnh nằm phía Tây Bắc tỉnh Bình Định; phía Tây giáp các huyện An Khê và K'Bang (tỉnh Gia Lai); phía Bắc nối liền huyện An Lão; phía Đông giáp các huyện Hoài Ân, Phù Mỹ, Phù Cát; phía Nam giáp huyện Tây Sơn. Huyện Vĩnh Thạnh có diện tích tự nhiên 722,5125km2; dân số 28.267 người, gồm 12 dân tộc, trong đó dân tộc Kinh, Bana chiếm đa số; đơn vị hành chính bao gồm 08 xã, 01 thị trấn (năm 2013).

Giới thiệu chung:

 

Huyện Vĩnh Thạnh vốn thuộc Tây Sơn thượng đạo, là căn cứ đầu tiên của cuộc khởi nghĩa Tây Sơn nổ ra cuối thế kỷ thứ 18 của ba anh em nhà Tây Sơn Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ và Nguyễn Lữ. Đây cũng là căn cứ của cuộc khởi nghĩa Mai Xuân Thưởng (1885 - 1887). Trong kháng chiến chống Pháp, Vĩnh Thạnh vừa là tiền tuyến của quân dân tỉnh Bình Định, vừa là hậu phương tại chỗ của quân dân vùng địch hậu đông nam tỉnh Gia Lai - Kon Tum. Trong kháng chiến chống Mỹ, nơi đây đã nổ ra cuộc khởi nghĩa Vĩnh Thạnh (ngày 06/02/1959) - cuộc khởi nghĩa từng phần đầu tiên của phong trào Đồng khởi của quân khu 5. Đây là căn cứ địa của tỉnh Bình Định suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ hào hùng (1954 - 1975). Nơi đây đã diễn ra những trận đọ sức quyết liệt của quân dân Bình Định với một số đơn vị thiện chiến của đội quân viễn chinh xâm lược Mỹ và chư hầu.

 

Viện kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Thạnh được thành lập vào ngày 06/10/1981 trên cơ sở tách hai huyện Tây Sơn, Vĩnh Thạnh từ huyện Tây Sơn (cũ), trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định. Trải qua 33 năm xây dựng và phát triển, đơn vị luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của Ngành, phục vụ tích cực nhiệm vụ chính trị của địa phương, đạt nhiều thành tích được Đảng, Nhà nước ghi nhận như: nhiều năm liền được công nhận là “Tập thể lao động xuất sắc”, được Viện KSND tối cao, UBND tỉnh “Tặng Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân cho các tập thể dẫn đầu phong trào thi đua”; năm 2008 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; đặc biệt, năm 2010, vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba.

 

Chức năng, nhiệm vụ:

 

Viện kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Thạnh là đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định, có chức năng thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp theo quy định của Luật tổ chức Viện kiểm sát nhân dân trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định. Viện kiểm sát nhân dân huyện có nhiệm vụ góp phần bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ tài sản của nhà nước, của tập thể, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, tài sản, tự do, danh dự và nhân phẩm của công dân, bảo đảm để mọi hành vi xâm phạm lợi ích của nhà nước, của tập thể, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân đều phải được xử lý theo pháp luật.

 

Cơ cấu tổ chức:

 

Biên chế của đơn vị có 08 đồng chí, trong đó có 02 đồng chí lãnh đạo, 01 Kiểm sát viên sơ cấp, 02 Kiểm tra viên, 02 chuyên viên, 01 Kế toán và 02 Hợp đồng lao động (01 Bảo vệ, 01 Lái xe).

 

- Viện trưởng:  Đinh Văn Biểu

 

- Phó Viện trưởng: Võ Thị Kiều Ngân

 

Trình độ chuyên môn và lý luận chính trị:

 

- Đội ngũ cán bộ có 08 đồng chí tốt nghiệp trình độ đại học trở lên, trong đó có 01 đồng chí Thạc sĩ Luật

 

- Cao cấp lý luận chính trị: 01 đồng chí

 

- Trung cấp lý luận chính trị: 01 đồng chí

 

- Sơ cấp lý luận chính trị: 06 đồng chí

 

Thông tin liên hệ: Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Thạnh

 

Địa chỉ: Thôn Định Tố, thị trấn Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

 

Điện thoại: 0256.3886.351

 

Tập thể Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Thạnh. Ảnh năm 2018 

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Số lượt truy cập:7,779,608 lượt

Số người online:3,994 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn