Viện KSND thành phố Quy Nhơn

Thành phố Quy Nhơn nằm ở phía đông nam của tỉnh Bình Định, phía đông là biển Đông, phía tây giáp huyện Tuy Phước, phía bắc giáp huyện Tuy Phước và huyện Phù Cát, phía nam giáp thị xã sông cầu của tỉnh Phú Yên. Thành phố Quy Nhơn có 21 đơn vị hành chính, gồm 16 phường: Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Lê Hồng Phong, Trần Phú, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Văn Cừ, Đống Đa, Thị Nại, Hải Cảng, Ngô Mây, Ghềnh Ráng, Quang Trung, Nhơn Bình, Nhơn Phú, Bùi Thị Xuân, Trần Quang Diệu và 05 xã: Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn, Châu, Nhơn Hội, Phước Mỹ. Thành phố Quy Nhơn là tỉnh lỵ của tỉnh Bình Định, được biết đến là một thành phố biển với những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử như Ghềnh Ráng, Bãi tắm Hoàng hậu, Quy Hòa, Tháp Đôi, cầu Thị Nại…với nhiều món ẩm thực làm say đắm lòng người và Quy Nhơn còn biết đến là thành phố của thi ca.

 

Giới thiệu chung

 

Sau ngày đất nước thống nhất, tháng 2/1976 hai tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi hợp nhất thành tỉnh Nghĩa Bình, Thị xã Quy Nhơn trở thành tỉnh lỵ tỉnh Nghĩa Bình. Ngày 3/7/1986, Hội đồng Bộ trưởng quyết định thành lập Thành phố Quy Nhơn từ Thị xã Quy Nhơn. Ngày 30/6/1989, tỉnh Bình Định được tái lập, Thành phố Quy Nhơn trở lại là tỉnh lỵ của tỉnh Bình Định. Ngày 04/7/1998 Thành phố Quy Nhơn được công nhận là đô thị loại 2. Đến ngày 26/1/2010 được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bình Định.

 

Ngày nay, Thành phố Quy Nhơn được xác định là một trong ba trung tâm Công nghiệp, Thương mại và Du lịch của vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Quy Nhơn đang từng bước chỉnh trang đô thị, xây dựng và nâng cấp để trở thành một trong những trung tâm chính trị - kinh tế - văn hoá - xã hội và du lịch, là đô thị lớn nằm trong chuỗi đô thị của các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

 

Năm 1976, Tỉnh ủy Bình Định ra Quyết định thành lập Viện kiểm sát nhân dân Thị xã Quy Nhơn. Đến năm 1986 đổi tên thành Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Quy Nhơn thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định. Trải qua gần 40 năm, tập thể cán bộ, công chức Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Quy Nhơn không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ chuyên môn, bản lĩnh nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm và đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Luôn “học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh”; Luôn lấy lời dạy của Bác đối với cán bộ kiểm sát phải: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn” làm mục tiêu rèn luyện, phấn đấu, và luôn hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động: xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Với bề dày hoạt động, Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Quy Nhơn đã được nhiều thành tích trong công tác. Vinh dự được Chủ tịch nước 02 lần tặng danh hiệu Huân chương Lao động, hạng Ba năm 1995 và hạng Nhì năm 2008, nhiều năm liền là tập thể lao động xuất sắc, được Chính phủ, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Định, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định, tặng Bằng khen, Giấy khen, Cờ thi đua. Nhiều cá nhân công nhận Kiểm sát viên giỏi, Kiểm sát viên tiêu biểu, tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ pháp chế…

 

Chức năng, nhiệm vụ

 

Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Quy Nhơn là đơn vị trực thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định, có chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trên địa bàn Thành phố Quy Nhơn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Quy Nhơn có nhiệm vụ góp phần bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ tài sản của Nhà nước, của tập thể, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, tài sản, tự do, danh dự và nhân phẩm của công dân, bảo đảm để mọi hành vi xâm phạm lợi ích của Nhà nước, của tập thể, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân đều phải được xử lý theo pháp luật..

 

Cơ cấu tổ chức

 

Biên chế đơn vị hiện có 20 đồng chí, trong đó có 04 đồng chí Cán bộ lãnh đạo, 11 Kiểm sát viên sơ cấp, 02 Kiểm tra viên, 02 Chuyên viên và 01 Kế toán viên, được tổ chức thành 04 bộ phận công tác: Hình sự, Dân sự, Đơn, Văn thư và Kế toán.

 

- Viện trưởng: Phạm Văn Lực

 

- Phó Viện trưởng: Nguyễn Văn Phụng, Phạm Hoàng Thu Thủy, Nguyễn Quang Lâm

 

Trình độ chuyên môn và lý luận chính trị:

 

Đội ngũ cán bộ có 19 đồng chí tốt nghiệp trình độ đại học trở lên và 01 đồng chí tốt nghiệp Cao đẳng kiểm sát, trong đó có 03 đồng chí Thạc sĩ Luật.

 

Cao cấp lý luận chính trị: 02 đồng chí

 

Trung cấp lý luận chính trị: 08 đồng chí

 

Sơ cấp lý luận chính trị: 01 đồng chí. 

 

Thông tin liên hệ

 

Địa chỉ: Số 03 Lê Lợi, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định

 

Điện thoại: 0563.828.567; 0563.822856

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Số lượt truy cập:7,832,431 lượt

Số người online:1,026 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn