Viện KSND TP. Quy Nhơn trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại Cơ quan Thi hành án hình sự - Công an TP. Quy Nhơn

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2022, vừa qua Viện KSND TP. Quy Nhơn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác Thi hành án hình sự tại Cơ quan Thi hành án hình sự - Công an TP. Quy Nhơn. Đoàn trực tiếp kiểm sát do đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Quy Nhơn làm Trưởng đoàn. Tham gia kiểm sát còn có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Quy Nhơn.

 

Toàn cảnh buổi làm việc


Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Úy Phương - Phó Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự Công an TP. Quy Nhơn báo cáo tình hình chấp hành pháp luật, những khó khăn vướng mắc trong công tác giám sát, giáo dục người chấp hành án. Nhận thấy, Cơ quan Thi hành án hình sự Công an TP. Quy Nhơn đã thực hiện tốt việc tham mưu cho Trưởng Công an thành phố trong quản lý, chỉ đạo và kiểm tra, hướng dẫn về công tác THAHS trên địa bàn thành phố. Đồng thời, đơn vị đã có sự quan tâm và tăng cường hướng dẫn nghiệp vụ đối với Ủy ban nhân dân các phường, xã trong việc quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo, án phạt cải tạo không giam giữ và các hình phạt bổ sung khác; thực hiện tốt việc xem xét, đề nghị rút ngắn thời gian thử thách của án treo và giảm thời hạn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ theo đúng quy định pháp luật. Các chính sách, chế độ cho phạm nhân đang chấp hành án tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Quy Nhơn như ăn, ở, sinh hoạt, chăm sóc y tế, chế độ thăm gặp, nhận quà… được thực hiện nghiêm túc và đảm bảo theo đúng quy định pháp luật.


Đ/c Nguyễn Văn Hải – Trưởng đoàn đang trực tiếp làm việc với phạm nhân


Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, Đoàn kiểm sát cũng đã chỉ ra một số vi phạm, thiếu sót như: Sổ sách quản lý, theo dõi chưa được điền đầy đủ thông tin các cột mục theo quy định; còn để xảy ra một số trường hợp chậm áp giải đối với người bị kết án phạt tù đi chấp hành án; chưa bám sát một số nội dung hướng dẫn trong quy chế phối hợp liên ngành,…


Kết thúc cuộc kiểm sát, đồng chí Trưởng đoàn đã thông qua dự thảo kết luận trực tiếp kiểm sát, đề nghị Cơ quan Thi hành án hình sự - Công an TP. Quy Nhơn cần khắc phục những tồn tại, thiếu sót đã được chỉ ra. Đồng thời, đơn vị cần tiếp tục phát huy hơn nữa những ưu điểm đã đạt được nhằm đảm bảo cho công tác thi hành án hình sự được thực hiện đúng quy định, chất lượng và hiệu quả trong thời gian tới./.


Quốc Trạng

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,299 lượt

Số người online:53 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn