Khối thi đua số 1 tổ chức phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2021

Chiều ngày 04/02/2021, tại Viện kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Bình Định, Hội nghị phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2021, Khối Thi đua số 1 gồm 5 đơn vị nghiệp vụ của Viện KSND tỉnh Bình Định: Phòng 1, Phòng 2, Phòng 7, Phòng 9 và Phòng 10 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đồng chí Nguyễn Thành Quát - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng, Viện KSND tỉnh Bình Định, phụ trách Khối Thi đua số 1 dự và chỉ đạo Hội nghị.

Quang cảnh buổi ký kết giao ước thi đua năm 2021 của Khối thi đua số 1.

 

Tại Hội nghị, các đơn vị đã thảo luận đi đến thống nhất với Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua và Giao ước thi đua của Khối Thi đua số 1 năm 2021 với chủ đề “Khối Thi đua số 1 – Viện KSND tỉnh Bình Định đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, năng động, sáng tạo” lập thành tích xuất sắc chào mừngthành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hướng tới kỷ niệm 61 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân, 46 năm ngày thành lập ngành KSND Bình Định. Cụ thể:

 

1. Thi đua thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn năm 2021 ở tất cả các khâu công tác như: Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự sơ thẩm và phúc thẩm; kiểm sát việc giải quyết vụ, việc dân sự, án hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định pháp luật.

 

2. Thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, của Ngành KSND; “Đẩymạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

3. Tham gia thực hiện và hoàn thành xuất sắc các phong trào thi đua như: Tiếp tục hưởng ứng, chủ động, sáng tạo tổ chức có hiệu quả phong trào “Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” và hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”;

 

- Thực hiện tốt phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”, gắn với phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân thi đua thực hiện văn hóa công sở”;

 

4.Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, phong trào đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiên tai; thường xuyên chăm lo, giúp đỡ công chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị khi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phối hợp với các tổ chức chính trị trong đơn vị (Công đoàn, Ban nữ công, Đoàn thanh niên) tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên đề, văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, đoàn kết, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công chức, người lao động trong đơn vị.

 

5. Phấn đấu 100% đơn vị trong Khối đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, trong đó có ít nhất 02 đơn vị đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và 01 đơn vị đạt danh hiệu “Cờ thi đua dẫn đầu khối ngành Kiểm sát nhân dân”; 100% cán bộ, công chức, người lao động đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” năm 2021 và các đơn vị đều có cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” hoặc các danh hiệu cao hơn.

 

Đặc biệt, để các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, các đơn vị trong Khối thi đua số 1 cần chú trọng lựa chọn và triển khai thực hiện có hiệu quả khâu công tác đột phá được các đơn vị thể hiện cụ thể trong Chương trình công tác của mỗi đơn vị và có kế hoạch lựa chọn, thành lập đội dự thi tham gia cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên năm 2021” tìm hiểu Luật Thi hành án Hình sự, Luật Thi hành án Dân sự, Luật Tổ chức Viện KSND và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

 

 

Các đơn vị Khối thi đua số 1 ký kết giao ước thi đua năm 2021.

 

Sau khi thảo luận và thống nhất các nội dung của Bản giao ước thi đua, Trưởng phòng của các đơn vị thành viên đã tiến hành ký kết giao ước thi đua của Khối Thi đua số 1, làm cơ sở để nâng cao chất lượng công tác tổ chức, thực hiện các phong trào thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân tại những đơn vị trực thuộc; thúc đẩy công tác thi đua khen thưởng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả tích cực; tăng cường mối quan hệ, phối hợp, học hỏi kinh nghiệm và tạo động lực phấn đấu giữa các thành viên trong Khối./.

 

Mai Thu Hà 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,842,788 lượt

Số người online:9,682 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn