“Hạnh phúc cho mọi người” Hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Ngày 20 tháng 3, được chọn là ngày Quốc tế Hạnh phúc vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo. Trong ngày này, ngày và đêm có độ dài bằng nhau. Ngày này còn là biểu tượng cho sự hài hòa, cân bằng của vũ trụ. Vì thế, việc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng truyền tải thông điệp rằng cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc. Tiếp nối mạch nguồn đó, mỗi năm một chủ đề hạnh phúc và cứ thế hạnh phúc được lan tỏa từ những điều bình dị nhất. Năm 2023, ngày Quốc tế Hạnh phúc được tổ chức với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người” với khẩu hiệu:“Gia đình hạnh phúc là nền tảng của quốc gia hạnh phúc” với mong muốn mỗi người hãy cùng hành động góp phần xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh góp phần vào sự phát triển chung của xã hội.


Tập thể Viện KSND thành phố Quy Nhơn

Viện KSND thành phố Quy Nhơn được biết đến là một trong những đơn vị đi đầu về hoạt động nghiệp vụ cũng như phong trào thi đua của Ngành KSND Bình Định. “Mái nhà chung” ấy từ lâu đã tích lũy và hình thành nhiều “truyền thống” tốt đẹp góp phần lan tỏa sự yêu thương và chia sẻ bằng ý thức trách nhiệm, sự tự giác; tình yêu ngành, yêu nghề, sự tôi luyện trong môi trường làm việc đầy khó khăn, thử thách. Để rồi, chính môi trường gian nan ấy đã rèn luyện nhiều cá nhân trưởng thành, bản lĩnh trong công việc, hài hòa trong cuộc sống. Với phương châm “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, các thành viên trong gia đình ấy đã cùng chung tay, cùng đồng hành trong công tác chuyên môn, trong mọi hoạt động phong trào và sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những khó khăn của đồng nghiệp tại đơn vị cũng là cách chia sẻ yêu thương, là niềm hạnh phúc.

Hạnh phúc từ những điều bình dị nhất: nhiều cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị đã tích cực tham gia Hiến máu nhân đạo “Mỗi giọt máu mà mình cho đi chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho nhiều người, là cách thiết thực để trao yêu thương, chia sẻ khó khăn với những người bệnh đang cần máu”. Hạnh phúc là cùng nhau chia sẻ những khó khăn đến những mảnh đời bất hạnh. Chúng tôi đã đến với làng SOS thuộc phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn, được chia sẻ câu chuyện về những cuộc đời, cần lắm sự giúp đỡ, yêu thương của cộng đồng. Những món quà nhỏ, thiết thực, đúng lúc, đúng thời điểm góp phần chia sẻ khó khăn của BCH công đoàn Viện KSND thành phố Quy Nhơn là những nghĩa cử cao đẹp; sẽ luôn được giữ vững và mãi lan tỏa rộng rãi trong Ngành KSND và toàn xã hội. Với chúng tôi đó là hạnh phúc. Những phiên tòa giả định, những chuyên đề tuyên truyền pháp luật chuyên sâu về tác hại của ma túy, về trách nhiệm của thanh niên trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự cho Tổ Quốc; những vấn đề lưu ý về quá trình quản lý, sử dụng đất; tránh những tranh chấp đáng tiếc xảy ra; góp phần giúp nhân dân nhận thức để phòng ngừa vi phạm; cùng nhà trường, gia đình giáo dục con em tránh xa tệ nạn xã hội; nâng cao tinh thần cảnh giác trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi của tội phạm; góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, xóm làng bình yên, xã hội an toàn…Đây cũng là niềm hạnh phúc trong mỗi cán bộ, kiểm sát viên khi thực hiện nhiệm vụ.
Có thể thấy, hạnh phúc không phải là điều gì xa xôi, cao sang phải mất công kiếm tìm, mà hạnh phúc là những điều giản dị ở quanh ta, dưới từng mái nhà. Hiểu đúng về hạnh phúc để cùng nhau gìn giữ, xây dựng, là chúng ta đang góp phần xây dựng một xã hội tiến bộ, văn minh hơn. Tại đơn vị, có gia đình nhiều thế hệ làm trong Ngành kiểm sát, nhiều cặp vợ chồng cùng làm Ngành kiểm sát, đều là những cán bộ trẻ, cuộc sống còn nhiều khó khăn với nhiều áp lực trong công việc. Thế nhưng, họ đều thể hiện sự cảm thông, chia sẻ; cùng nhau phấn đấu, cùng nhau rèn luyện cùng khắc phục khó khăn để rồi từng bước khẳng định mình cùng đạt những thành tích cao trong các phong trào thi đua, là chiến sĩ thi đua cơ sở, nhận bằng khen, giấy khen… được tín nhiệm đưa vào quy hoạch, được cử đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệm vụ, lý luận chính trị. Họ đã cùng nhau xây dựng và vun đắp gia đình với những đứa con ngoan hiền, học giỏi, hiếu thảo. Với họ “biết đủ là hạnh phúc”.
 Với chúng tôi, hạnh phúc là được làm việc trong môi trường đoàn kết, cùng nhau phấn đấu. Lãnh đạo Viện quan tâm, hướng dẫn chúng tôi về chuyên môn nghiệp vụ; tạo điều kiện cho chúng tôi phát triển, từng bước khẳng định mình trong giải quyết nhiệm vụ chính trị. Bên cạnh đó, Lãnh đạo Viện còn quan tâm cả về tinh thần. Những buổi tham quan, du lịch, học hỏi kinh nghiệm với các đơn vị bạn tạo cho chúng tôi cơ hội ngồi lại bên nhau, để hiểu nhau, đồng cảm với nhau, tạo không khí yêu thương. Với chúng tôi đây là niềm hạnh phúc thực sự.
Với chủ đề "Hạnh phúc cho mọi người", ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2023 truyền đi thông điệp: Hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh! Xây dựng môi trường sống và làm việc hạnh phúc hơn! Lòng nhân ái mang lại hạnh phúc! Tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình! Mong rằng mỗi thành viên trong gia đình Viện KSND thành phố Quy Nhơn tiếp tục lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng; mỗi cá nhân hãy luôn chia sẻ và yêu thương ngay trong chính gia đình của mình và lan tỏa những yêu thương ấy ra cộng đồng. Bởi đó, chính là cách để mỗi người cho đi và nhận lại hạnh phúc cho chính mình.
Để ngày Quốc tế Hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp, chúng ta hãy cùng nhau chung sức đồng lòng, trách nhiệm, sáng tạo và quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu kế hoạch đặt ra, trong đó đặc biệt cần quan tâm chia sẻ các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng bằng chính năng lực của sức trẻ, lan tỏa những giá trị đích thực của cuộc sống và hơn hết, hãy thể hiện sự đoàn kết, chung sức, đồng hành, chia sẻ ngay trong chính môi trường làm việc và chính trong gia đình của mỗi người. Hãy cùng nhau kế thừa, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, hãy yêu thương và chia sẻ để mang lại Hạnh phúc cho mọi người, từ đó tìm thấy hạnh phúc cho mình và giúp những người quanh ta, trước hết là gia đình, là những người thân có nhiều giây phút hạnh phúc đích thực./. 

Một số hình ảnh về hoạt động của đơn vị

 

 

 

 
 
 
 
 
 
Tố Phong
 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,771,219 lượt

Số người online:121 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn