Nữ kiểm sát viên tận tụy, trách nhiệm và tâm huyết với nghề

Với 29 năm công tác trong ngành kiểm sát, kiểm sát viên Hồ Kim Yến, Trưởng Phòng thực hành quyền công tố - kiểm sát xét xử phúc thẩm án hình sự, Viện KSND tỉnh Bình Định luôn tận tụy, sâu sát trong công việc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân ngày càng “Trong sạch, vững mạnh”.

Với suy nghĩ “Yêu nghề sẽ nhất định thành công với nghề”, trải qua nhiều vị trí, địa phương công tác nhưng chị đã cố gắng khắc phục mọi khó khăn, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hết mình, góp phần phục vụ sự nghiệp bảo vệ pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội và của công dân.

 

 

Nữ kiểm sát viên Hồ Kim Yến (chính giữa) được vinh danh tại Hội nghị cán bộ nữ Ngành KSND năm 2020 tại Viện KSND Tối cao.

 

Trong quá trình công tác, chị không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức; học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; giữ gìn và phát huy tinh thần đoàn kết trong đơn vị, nêu cao ý thức trách nhiệm nỗ lực hết mình trong công tác chuyên môn để làm tốt công tác được giao góp phần hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị và góp vào thành tích chung của ngành.

 

Với chị mọi kinh nghiệm đều bắt nguồn từ thực tiễn công tác, làm nhiều sẽ giúp bản thân rút ra nhiều kinh nghiệm và tự tin vào chính mình, chỉ tính riêng từ năm 2015-2019 ngoài công tác lãnh đạo quản lý, chị đã trực tiếp nghiên cứu và xét xử gần 300 vụ án hình sự. Do nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ án và công tác chuẩn bị cho việc xét xử luôn chu đáo, khi thực hành quyền công tố tại phiên tòa được đồng nghiệp và hội đồng xét xử đánh giá cao.

 

Nữ kiểm sát viên Hồ Kim Yến (thứ 2 từ trái sang) trong buổi giao lưu tại Hội nghị điển hình tiên tiến Ngành KSND Bình Định lần thứ IV năm 2020.

 

Đặc biệt, chị vẫn giữ cho mình một thói quen từ khi lúc mới vào nghề cho đến nay là xây dựng hồ sơ kiểm sát chuẩn mực, đúng theo quy chế, phản ánh đầy đủ quy trình tác nghiệp của kiểm sát viên trong suốt quá trình xử lý vụ án. “Để xét xử một vụ án đã khó nhưng mình là cán bộ cơ quan bảo vệ pháp luật thì mỗi công việc của mình hơn ai hết là phải tôn trọng pháp luật”, chị Yến chia sẻ.

 

Chị luôn là nơi quy tụ, tạo sự đoàn kết trong đơn vị, ngành, nhờ vậy đã giúp đơn vị liên tục giữ vững lá cờ đầu, được đánh giá là tập thể đoàn kết. Chị sống chân thành, nhân ái nhưng thực hiện nghiêm kỷ luật lao động, kỷ luật nghiệp vụ; từ đó từng thành viên của đơn vị đều có ý thức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Với sự nỗ lực của bản thân cùng với sự đoàn kết, quyết tâm cao, làm việc đều tay của tập thể cán bộ kiểm sát viên, liên tục 5 năm từ 2015 đến 2019, tập thể Phòng thực hành quyền công tố - kiểm sát xét xử phúc thẩm án hình sự luôn giữ vững danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; được nhận Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối” và nhiều bằng khen của Viện trưởng Viện KSND Tối cao, giấy khen của Viện KSND tỉnh. Cá nhân chị nhiều năm được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, “Chiến sĩ thi đua Ngành”; nhiều bằng khen của Viện trưởng Viện KSND Tối cao và giấy khen của Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Hằng năm, chị đều được Công đoàn viên chức tỉnh Bình Định công nhận phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà ”. Vinh dự hơn nữa, năm 2020 chị là một trong 110 nữ kiểm sát viên tiêu biểu của Ngành KSND được vinh danh tại Hội nghị cán bộ nữ Ngành KSND nhân kỷ niệm 60 năm thành lập KSND Việt Nam./.

 

Nguyễn Phạm Tố Phong

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,559 lượt

Số người online:109 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn