Khối thi đua số 1 tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2021

Chiều ngày 23/11/2021, tại Hội trường Viện kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Bình Định, Khối Thi đua số 1 gồm 5 đơn vị nghiệp vụ của Viện KSND tỉnh Bình Định: Phòng 1, Phòng 2, Phòng 7, Phòng 9 và Phòng 10 đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua của Khối năm 2021. Đồng chí Nguyễn Thành Quát - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng, Viện KSND tỉnh Bình Định, phụ trách Khối Thi đua số 1 dự và chỉ đạo Hội nghị.

Trong năm 2021, mặc dù, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng các đơn vị trong Khối thi đua số 1 đã triển khai và nỗ lực hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch và khâu công tác đột phá của từng đơn vị. Không có trường hợp đình chỉ điều tra do không phạm tội, không có bị cáo Viện Kiểm sát truy tố Tòa tuyên không phạm tội; tham mưu lãnh đạo Viện ban hành nhiều kiến nghị, kháng nghị phúc thẩm có chất lượng, trong đó có kiến nghị phòng ngừa, tỷ lệ chấp nhận kháng nghị phúc thẩm đạt trên 90% trên tổng số vụ có kháng nghị được đưa ra xét xử trên cả lĩnh vực hình sự, dân sự và án hành chính. Hạn chế án hủy, sửa có liên quan đến trách nhiệm của Kiểm sát viên. Hoàn thành 100% các chuyên đề nghiệp vụ, nhiều chuyên đề được xây dựng công phu, tổ chức tập huấn có hiệu quả và đề nghị Viện KSND tối cao xét công nhận giải pháp cấp Ngành (Phòng 2) góp phần vào thành tích chung của đơn vị trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp.

 

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, các đơn vị trong Khối đã hưởng ứng và tham gia tích cực các hoạt động phong trào do cơ quan, đoàn thể tổ chức như: hưởng ứng tuần lễ áo dài Việt Nam, tham gia các hoạt động hưởng ứng ngày toàn dân đi bầu cử do Công đoàn phát động…; tham gia các hoạt động xã hội như tham gia ủng hộ các quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, ủng hộ gia đình kiểm sát có hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ nhu yếu phẩm hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, Phòng 2, Phòng 9 là 02 đơn vị tích cực tham gia và đạt nhiều giải thưởng trong cuộc thi ảnh “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát”, Phòng 2, Phòng 7, phòng 9 tham gia cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên năm 2021”  đạt giải khuyến khích.

 

Quang cảnh Hội nghị tổng kết Khối thi đua số 1.

 

Sau khi thảo luận và đánh giá toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào thi đua của Khối, các đơn vị đã thống nhất bầu chọn, suy tôn đơn vị xuất sắc toàn diện đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 02 đơn vị Phòng 2; Phòng 9; đề nghị Viện KSND tối cao tặng “Cờ thi đua Ngành KSND” cho Phòng 9 và đề nghị Viện trưởng tặng giấy khen cho các đơn vị Phòng 1, Phòng 7, Phòng 10. Đây là sự ghi nhận cố gắng của các đơn vị trong Khối thi đua số 1, góp phần thúc đẩy công tác thi đua khen thưởng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả tích cực; tăng cường mối quan hệ, phối hợp, học hỏi kinh nghiệm và tạo động lực phấn đấu giữa các thành viên trong Khối./.

 

Tố Phong 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,399 lượt

Số người online:1,283 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn