Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV năm 2020

Thực hiện Kế hoạch số 168/KH-VKSTC ngày 02/10/2019 của Viện KSND tối cao về việc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến và Đại hội thi đua yêu nước ngành Kiểm sát nhân dân lần thứ IV (năm 2020). Ngày 12/6/2020, Viện KSND tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Ngành KSND tỉnh Bình Định lần thứ IV- Năm 2020 và trực tuyến đến 11 điểm cầu Viện KSND cấp huyện. Đến dự hội nghị có đồng chí Thái Minh Trí, Phó Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Bình Định, đại diện Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Giao lưu với các gương điển hình tiên tiến.

 

Tại điểm cầu Viện KSND tỉnh, có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh và các đồng chí Phó Viện trưởng; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc; lãnh đạo Viện KSND cấp huyện; các gương điển hình tiên tiến của Ngành KSND tỉnh Bình Định giai đoạn 2015-2019 cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Viện KSND tỉnh.

 

Tại hội nghị, Đại biểu được nghe báo cáo về những thành tựu nổi bật trong phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong 05 năm (2015-2019), phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng trong 05 năm tới (2020-2025); và Báo cáo tham luận cũng như Giao lưu trực tiếp với các gương điển hình tiên tiến.

 

Tuyên dương các cá nhân điển hình tiên tiến.

 

Theo đó, trong 5 năm vừa qua, công tác phát động và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được Lãnh đạo Ngành KSND tỉnh Bình Định quan tâm chỉ đạo, có bước phát triển rõ nét cả về bề rộng lẫn chiều sâu, góp phần quan trọng hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ Viện KSND tỉnh lần thứ XI đã đề ra cho nhiệm kỳ 2015-2020. Nhiều phong trào thi đua gắn với Cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị đã có sức lan toả mạnh mẽ và mang lại nhiều kết quả thiết thực, tạo khí thế phấn khởi, hăng say trong toàn thể cán bộ, kiểm sát viên, người lao động, góp phần tạo bước chuyển biến quan trọng trong các mặt công tác của Ngành. Nhiều tập thể và cá nhân đã được Nhà nước, Chính phủ phong tặng Huân chương Lao động, Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu Chiến sỹ thi đua và các hình thức khen thưởng khác.

 

Tuyên dương các tập thể điển hình tiên tiến.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Trần Văn Sang nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng và đề nghị các tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng sẽ tiếp tục là nòng cốt trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị; luôn là điểm sáng, là những tấm gương cho các phong trào thi đua. Trong công tác thi đua, Hội đồng Thi đua - khen thưởng tỉnh cần nghiên cứu, tham mưu cho Lãnh đạo Viện KSND tỉnh theo hướng để ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân điển hình; trong đó, phải có nhiều hơn nữa những tập thể nhỏ và công chức, viên chức, người lao động trực tiếp thực thi nhiệm vụ được tôn vinh, khen thưởng qua phong trào thi đua. Ông cũng nhấn mạnh, trong giai đoạn 2015-2019, Viện KSND tỉnh đã có nhiều điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước, nổi bật là: Không để oan, sai và bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra các trường hợp đình chỉ bị can do không phạm tội, không để trường hợp Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội; không để đơn thư khiếu nại tố cáo kéo dài, không để xảy ra tình trạng khiếu nại đông người. Bên cạnh đó, công tác giúp đỡ Xã xây dựng Nông thôn mới, giúp đỡ Làng kết nghĩa, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách đã được triển khai, tạo sự đồng thuận và phấn khởi, tin tưởng trong toàn Ngành, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân biểu dương, ghi nhận.

 

Viện trưởng Trần Văn Sang - Phát biểu tại Hội nghị điển hình tiên tiến.

 

Đồng chí Viện trưởng yêu cầu cán bộ Ngành Kiểm sát tỉnh Bình Định tỉnh cần phấn đấu đạt thành tích cao nhất với tinh thần “mỗi người làm việc bằng hai” để bù lại những công việc còn chậm trễ trong đợt dịch bệnh Covid-19 gây ra, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu Nghị quyết Quốc hội, Ngành đề ra và tạo đà phát triển mạnh mẽ hơn, bền vững hơn trong thời gian tới.

 

Dịp này, Viện KSND tỉnh Bình Định cũng đã biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2019 của Ngành KSND tỉnh Bình Định cho 05 tập thể và 08 cá nhân.

 

Ngoài ra, trong khuôn khổ của chương trình Hội nghị, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ dâng hoa báo công tại tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành.

 

Tổ chức Dâng hoa báo công Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành.

 

Việc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Ngành KSND tỉnh Bình Định lần thứ IV năm 2020đã diễn ra thành công tốt đẹp, qua đó khơi dậy, cổ vũ, tạo động lực mới để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao cho Ngành./.

 

Nguyễn Văn Hải

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Số lượt truy cập:7,780,757 lượt

Số người online:2,560 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn