Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930- 03/02/2021).

Ngày 03/02/2021 tại Hội trường tầng 5, Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930- 03/02/2021) và chúc mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định; các đồng chí Đảng ủy viên; Bí thư, cấp ủy chi bộ và toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng thuộc Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định.

Đồng chí Phạm Trung Thuận - Phó Bí thư Đảng ủy trình bày diễn văn tại Hội nghị

 

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Trung Thuận- Phó Bí thư Đảng ủy đã trình bày diễn văn ôn lại truyền thống lịch sử 91 năm lãnh đạo, chiến đấu, lớn mạnh của Đảng, những mốc son chói lọi, những thành tựu của Đảng ta trong suốt tiến trình lịch sử của dân tộc Việt Nam từ khi có Đảng. Diện mạo đất nước và đời sống của nhân dân có nhiều thay đổi. Chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được tăng cường. Sức mạnh về mọi mặt của đất nước được nâng lên.Quan hệ đối ngoại được mở rộng và ngày càng đi vào chiều sâu, Việt Nam đã có quan hệ với 189 quốc gia và vùng lãnh thổ.Dân chủ xã hội chủ nghĩa được phát huy và ngày càng mở rộng. Ðại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường. Xây dựng Nhà nước pháp quyền và cả hệ thống chính trị được đẩy mạnh. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang đạt được một số kết quả tích cực. Số lượng đảng viên không ngừng gia tăng. Từ Đại hội lần thứ I (1935) Đảng ta có khoảng 500 đảng viên đến Đại hội lần thứ XIII, Đảng ta có gần 5,2 triệu đảng viên. Đa số cán bộ, đảng viên và Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, vào công cuộc đổi mới và triển vọng phát triển của đất nước. Nhiều đảng viên đã để lại nhiều tấm gương tốt thể hiện tinh thần tiên phong và tính gương mẫu. 

 

Sự trưởng thành, lớn mạnh không ngừng của Ðảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Ðịnh từ khi thành lập đến nay đều gắn với truyền thống vẻ vang trong suốt 91 năm qua của Ðảng Cộng sản Việt Nam. Chi bộ Viện KSND tỉnh Bình Định với 05 cán bộ, đảng viên được Viện KSND tối cao cử vào thành lập Viện KSND tỉnh Bình Định từ tháng 10/1975. Qua 45 năm xây dựng đã tích cực đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ đảng viên, đến nay đã có 09 chi bộ trực thuộc, 63 đảng viên (chính thức 62, dự bị 01), tỷ lệ đảng viên chiếm 87,5% (63/72 công chức, người lao động). Về trình độ lý luận chính trị: cao cấp 17 đồng chí, trung cấp 25 đồng chí; về trình độ chuyên môn: 100% cán bộ, Kiểm sát viên làm công tác nghiệp vụ có trình độ từ Cử nhân luật trở lên; trong đó có 18 đồng chí đã tốt nghiệp Thạc sĩ Luật, chiếm tỷ lệ 25% tổng số cán bộ; tất cả cán bộ, kiểm sát viên cơ bản đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định.Cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ đều giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được tăng cường đã góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật nghiệp vụ và trật tự nội vụ. Các đoàn thể cơ quan hoạt động tích cực, hiệu quả, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành. Công tác chuyên môn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghiệp vụ, đặc biệt là không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm; lĩnh vực kiểm sát hoạt động tư pháp được tăng cường bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh.  

 

Chúng ta càng tự hào về Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ Viện KSND tỉnh thì càng nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình trong giai đoạn cách mạng mới.Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021, đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của các đơn vị và toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ giữ gìn sự đoàn kết, chủ động hợp tác, tích cực tham gia các phong trào thi đua; chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm xây dựng Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021./.

 

Nguyễn Trang

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,407 lượt

Số người online:1,411 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn